Tiếng Việt | English

06/07/2021 - 10:52

Đưa vào hoạt động Khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Long An – cơ sở Đồng Tháp Mười

Khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Long An – cơ sở Đồng Tháp Mười chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 04/7 với quy mô 60 phòng, 300 giường.

Khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Long An – cơ sở Đồng Tháp Mười hoạt động từ ngày 04/7

Hiện cơ sở này đang cách ly 239 trường hợp F1 ở các huyện Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, Đức Huệ và TP.Tân An do có tiếp xúc với các F0.

Tại đây được bố trí đảm bảo cán bộ làm nhiệm vụ như lãnh đạo, y, bác sĩ, bảo vệ, lực lượng hỗ trợ khác,.. Trong quá trình hoạt động, các cán bộ phối hợp chặt chẽ, linh hoạt, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Đó là bảo đảm đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh, hóa chất khử trùng, dụng cụ bảo hộ cho toàn lực lượng làm nhiệm vụ tại nơi cách ly và đối tượng được cách ly. Giám sát phòng, chống lây nhiễm chéo tại khu vực cách ly tập trung; thực hiện đón tiếp công dân cách ly, bảo đảm an ninh, trật tự; bảo đảm hậu cần và đầy đủ nhu yếu phẩm cho cán bộ cũng như công dân cách ly tại đây.

Công việc hàng ngày của cán bộ ở đây bao gồm: Đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho người cách ly, bảo đảm bữa ăn, phòng nghỉ, điện, nước, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; tuần tra, kiểm soát và sẵn sàng xử trí các tình huống xảy ra,... Đến nay, các trường hợp F1 đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện mắc bệnh và tất cả mọi người đều yên tâm cách ly.

Việc Khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Long An – cơ sở Đồng Tháp Mười đi vào hoạt động giúp thị xã Kiến Tường chủ động trong việc cách ly ngay các trường hợp F1, tránh quá tải tại khu cách ly trụ sở cũ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Qua đó, góp phần cùng các địa phương trong tỉnh kiểm soát chặt chẽ các trường hợp, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết