Tiếng Việt | English

18/01/2022 - 19:42

Đức: Dòng chảy phương Bắc 2 có thể là phương tiện gây áp lực với Nga

Đức không loại trừ khả năng sử dụng đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 như một phương tiện gây áp lực chính trị chống lại Nga trong trường hợp quốc gia này tiếp tục gây hấn với Ukraine, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Đức Michael Roth đánh giá ngày 18/1.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình ARD, nhà ngoại giao Đức khẳng định chính quyền nước này vẫn chủ trương hướng đến một giải pháp ngoại giao - chính trị ôn hòa, song vẫn không thể loại trừ các biện pháp trừng phạt. Đối với dự án Dòng chảy phương Bắc 2, Đức nhận định nhiều khả năng sẽ phải áp dụng các biện pháp cứng rắn với Nga như yêu cầu của các đối tác trong Liên minh châu Âu, nếu nước này tiếp tục gia tăng căng thẳng với Ukraine.

Ảnh minh họa: Reuters

Ảnh minh họa: Reuters

Đến nay, dự án đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 đã hoàn thành quá trình xây dựng và nạp đủ khí kỹ thuật trước khi vận hành. Tuy nhiên, Chính quyền Đức đã đình chỉ thủ tục xin cấp phép vận hành do dự án vẫn chưa đáp ứng các yêu cầu của Liên minh châu Âu về chứng nhận và quá trình cấp phép sẽ bị đình chỉ cho đến khi nhà điều hành Nord Stream-2AG thực hiện các thay đổi theo yêu cầu. Dự kiến, đường ống dẫn khí đốt sẽ được khởi động sớm nhất vào nửa cuối năm nay./.

VOV(Theo: Reuters)

Chia sẻ bài viết