Tiếng Việt | English

24/03/2024 - 16:56

Đức Hòa: Tập trung quyết liệt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng

Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An sẽ tập trung quyết liệt các biện pháp, giải pháp và phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành tỉnh để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB), sớm bàn giao mặt bằng thực hiện các dự án (DA).

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa -Trương Minh Hoàng, hiện nay, huyện đang thực hiện GPMB 110 DA, tổng diện tích thu hồi hơn 7.000ha, số hộ bị ảnh hưởng 23.134 hộ gia đình/cá nhân.

Năm 2024, huyện Đức Hòa phấn đấu hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng 420ha (Trong ảnh ĐT.823D đã giải phóng mặt bằng đạt trên 92ha)

Công tác bồi thường, GPMB trên địa bàn huyện được lãnh đạo quan tâm lãnh, chỉ đạo kịp thời. Trong quá trình triển khai, địa phương phối hợp tốt với các đơn vị;...tạo điều kiện thuận lợi trong công tác bồi thường, GPMB, tháo gỡ khó khăn các DA.

Riêng trong năm 2023, huyện tập trung bồi thường, GPMB các công trình, DA trọng điểm để tạo động lực thúc đẩy KT-XH phát triển như ĐT.823D, ĐT822B,...Tuy nhiên, công tác bồi thường, GPMB vẫn còn những tồn tại, vướng mắc nhất định, trong năm 2023 địa phương chỉ bồi thường được hơn 80ha.

Trong năm 2024, huyện sẽ phấn đấu hoàn thành bồi thường GPMB 420ha. Tính đến đầu tháng 3, huyện đã chi trả được diện tích khoảng 50ha. Địa phương tập trung tuyên truyền, vận động người dân trong vùng DA; phối hợp chặt chẽ các sở, ngành tỉnh để tháo gỡ kịp thời vướng mắc phát sinh, góp phần đẩy nhanh tiến độ bồi thường, GPMB trên địa bàn và hoàn thành kế hoạch năm đã đề ra./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết