Tiếng Việt | English

13/03/2024 - 17:18

Long An: Khen thưởng 5 tập thể, 20 cá nhân có thành tích tốt trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng  

Chiều 13/3, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Minh Lâm chủ trì Hội nghị tổng kết công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB), tái định cư năm 2023 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Các thành viên Ban Chỉ đạo GPMB tỉnh; Tổ giúp việc và đại diện lãnh đạo các địa phương trên địa bàn tham dự.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm chủ trì Hội nghị tổng kết công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư năm 2023 

Công tác bồi thường, GPMB, tái định cư, nhất là các công trình trọng điểm được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, đóng vai trò quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh; được các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu quan tâm và xem là nhiệm vụ thường xuyên.

Tỉnh đã triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp, tháo gỡ khó khăn trong thực hiện, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác bồi thường, GPMB, tái định cư. Nhất là năm 2023, năm đầu tiên kể từ khi thực hiện Nghị quyết số 25 ngày 04/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Long An về nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bồi thường, GPMB, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Long An, kết quả bồi thường vượt kế hoạch đề ra, đạt 1.030,9ha/927,6ha, đạt 111,1% kế hoạch.

Khen thưởng tập thể có thành tích tốt

Bên cạnh đó, công tác bồi thường, GPMB, tái định cư trên địa bàn hiện nay vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định. Đó là, một số dự án khó khăn về nguồn vốn; chưa có khu tái định cư để bố trí tái định cư cho hộ dân nên chưa triển khai được các dự án chính; một số dự án đã kê biên trước đây nhưng chủ đầu tư đề nghị phúc tra lại tài sản trên đất nên ảnh hưởng đến tiến độ bồi thường, GPMB;...

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, đóng góp các ý kiến để thực hiện hiệu quả công tác bồi thường, GPMB, tái định cư trong năm 2024 và những năm tới.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm đánh giá cao và biểu dương kết quả đã đạt trong công tác bồi thường, GPMB năm 2023. Ông mong muốn, các đơn vị khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm hơn nữa để hoàn thành kết quả GPMB trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Minh Lâm đề nghị, căn cứ vào nhiệm vụ, chức năng được giao, phối, kết hợp trong thực hiện để góp phần hoàn thành tốt công tác bồi thường, GPMB, hoàn thành Nghị quyết số 25 ngày 04/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Long An về nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bồi thường, GPMB, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Long An theo kế hoạch đề ra;...

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác bồi thường, GPMB năm 2023./.

Thanh Mỹ - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết