Tiếng Việt | English

12/10/2021 - 19:16

Duma Quốc gia khóa mới của Nga họp phiên toàn thể đầu tiên

Tại phiên toàn thể khai mạc ngày 12/10, các nghị sỹ trao đổi cách thức tổ chức công việc của Duma Quốc gia và bàn thảo về các ứng cử viên cho chức vụ Chủ tịch Hạ viện nước này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: tass.com)

Ảnh minh họa. (Nguồn: tass.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, phiên họp toàn thể đầu tiên của Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga khóa 8 đã khai mạc ngày 12/10, do nghị sỹ Valentina Tereshkova chủ trì.

Tại phiên họp, các nghị sỹ xem xét chương trình làm việc từ ngày 12/10 đến ngày 31/12, thảo luận về dự thảo nghị quyết về ủy ban kiểm phiếu và thành lập ủy ban tạm thời để tổ chức công việc của Duma Quốc gia.

Ngoài ra, các nghị sỹ cũng sẽ thảo luận về các ứng cử viên cho chức vụ Chủ tịch Duma Quốc gia, Phó Chủ tịch, và xác định thành phần của các ủy ban.

Các nghị sỹ đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết về những thay đổi trong quy tắc thủ tục của Hạ viện cũng như việc thành lập 32 ủy ban và 3 ủy ban thường trực.

So với Duma Quốc gia khóa trước, số ủy ban hoạt động của khóa mới tăng thêm 6 ủy ban do việc “tinh giản” một số ủy ban đã ảnh hưởng đến khối kinh tế.

Trước đó, với tư cách là người đứng đầu nhóm công tác tạm thời để chuẩn bị cho cuộc họp đầu tiên của Duma Quốc gia khóa 8, ông Alexander Zhukov đã giải thích với báo giới rằng cơ cấu các ủy ban sẽ càng gần với cơ cấu của cơ quan hành pháp liên bang càng tốt./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết