Tiếng Việt | English

04/01/2016 - 09:47

Dưỡng sinh bằng... thực phẩm

Theo thông tin đăng tải trên Health, 8 thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn trị một số chứng như đau nửa đầu, nôn mửa, táo bón…

1. Măng bảo vệ gan

Các chất chống oxy hoá trong măng giúp gan luôn ở trạng thái tốt nhất, giúp cơ thể chúng ta thoải mái khi phải đối mặt với áp lực.

2. Táo chống táo bón

Táo là nguồn cung cấp chất xơ phong phú, hỗ trợ tiêu hoá, giúp ngăn ngừa chứng táo bón.

3. Rong biển trị đau nửa đầu

Những người mắc chứng đau nửa đầu thường có hàm lượng magiê thấp. Rong biển lại chứa hàm lượng magiê phong phú, có tác dụng giúp thư giãn thần kinh và các cơ.

4. Mật ong trị mất ngủ

Bạn đã nghĩ hết các cách vẫn không thể nào ngủ được? Chỉ cần uống chút mặt ong là mọi việc sẽ ổn. Bởi trong mật ong có một thành phần tự nhiên có thể giúp não bộ đi vào trạng thái “ngủ”. Trong tất các các thực phẩm tự nhiên, mật ong hàm chứa phong phú loại năng lượng cần thiết nhất cho não bộ.

5. Bưởi giúp giảm cân

Ăn bưởi có tác dụgn ngăn ngừa chất béo sản sinh. Bưởi còn có hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng kích thích gan giải độc. Ngoài ra, trong bưởi có kali, và chất pectin giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Bởi vậy, bưởi được coi là loại trái cây tốt nhất cho những người bị cao huyết áp và những người mắc bệnh tim mạch.

6. Nước gừng tươi làm ấm dạ dày, chống nôn mửa

Một nghiên cứu mới phát hiện ra, những người phải trị liệu bằng hoá chất sau khi uống nước gừng tươi, các triệu chứng nôn mửa, buồn nôn đều giảm rõ rêt.

7. Trái việt quất phòng ngừa suy giảm trí nhớ

Trái việt quất giúp cải thiện trí nhớ, làm chậm quá trình lão hoá của não bộ.

8. Bơ giúp cải thiện đời sống lứa đôi

Quả bơ có hàm lượng axit folic phong phú, giúp “tăng lực” thêm cho các quý ông./.

Phạm Thuý/dantri.com.vn

Chia sẻ bài viết