Tiếng Việt | English

30/06/2015 - 14:58

FBI cảnh báo nguy cơ xảy ra khủng bố ngày Quốc khánh Mỹ

Giới chức Mỹ đang tích cực truy tìm mọi dấu vết nguy cơ xảy ra khủng bố với hàng trăm cuộc điều tra của FBI liên quan đến những kẻ ủng hộ IS.

Kênh truyền hình ABC của Mỹ ngày 29/6 cho biết, Cục Điều tra liên bang (FBI) và Bộ An ninh Nội địa (DHS) đang đề nghị ban hành cảnh báo cao độ đối với nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố ngày Quốc khánh Mỹ (ngày 4/7) tới trong bối cảnh mối đe dọa từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày càng lớn.

FBI chuẩn bị cho ngày Quốc khánh Mỹ (Ảnh Reuters)

Cảnh báo này không đề cập những âm mưu cụ thể nhằm vào nước Mỹ nhưng đặc biệt kêu gọi các cơ quan thực thi pháp luật tại địa phương tăng cường cảnh giác trong ngày quốc lễ sắp tới.

Kênh ABC cho biết, giới chức Mỹ đang tích cực truy tìm mọi dấu vết nguy cơ xảy ra khủng bố với hàng trăm cuộc điều tra của FBI liên quan đến những kẻ ủng hộ IS và đã bắt giữ ít nhất 7 người trong vòng 2 tuần qua.

Trong khi đó, kênh Fox News mới đây cũng dẫn lời Chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa của Hạ viện Mỹ Michael McCaul cảnh báo nước Mỹ cần thận trọng trước nguy cơ khủng bố vào đúng ngày Quốc khánh Mỹ.

Nghị sỹ McCaul cho biết, nhiều cuộc trao đổi trên mạng xã hội thời gian gần đây cho thấy các tay súng khủng bố có thể ra tay vào ngày quốc lễ dịp cuối tuần này.

Thông qua mạng lưới tình báo, Cục Điều tra liên bang Mỹ cũng đã cảnh báo về những mối đe dọa từ phần tử cực đoan trong nước nhưng cũng không nêu bất cứ nguy cơ tấn công nào rõ ràng. Những cảnh báo tương tự thường được đưa ra trước những dịp lễ lớn ở Mỹ./.

Diệu Hương/VOV- Trung tâm Tin
Theo Tân Hoa xã 

Chia sẻ bài viết