Tiếng Việt | English

07/01/2017 - 20:31

FBI không loại trừ khả năng khủng bố trong vụ xả súng ở sân bay Mỹ

Quan chức FBI khẳng định sẽ xem xét mọi khía cạnh liên quan đến vụ xả súng tại sân bay ở Florida và không loại trừ khả năng khủng bố.

Hiện trường vụ xả súng đẫm máu tại sân bay Fort Lauderdale. Ảnh: Reuters

Mỹ ngày 6/1 một lần nữa bị chấn động bởi vụ xả súng tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale ở bang Florida, làm 5 người chết và 8 người khác bị thương.

Thủ phạm đã bị bắt giữ ngay tại chỗ và được xác định là một cựu binh Mỹ từng chiến đấu tại Iraq. Hiện Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra nhằm xác định động cơ gây án của thủ phạm.

Thủ phạm vụ xả súng được xác định là Esteban Santiago, 26 tuổi, từng phục vụ trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ và giải ngũ năm ngoái. Đặc biệt đối tượng từng được điều động tới Iraq giai đoạn từ tháng 4/2010 tới tháng 2/2011.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao tên Santiago lại thực hiện vụ xả súng, song giới chức Mỹ cho biết, dường như đối tượng này hành động một mình. Trong khi đó truyền thông Mỹ cho biết, Santiago có tiền sử mắc các vấn đề tâm thần, đặc biệt sau khi trở về từ Iraq hắn hành xử khác lạ. Sau khi gây ra vụ việc, Santiago đã đầu hàng cảnh sát và bị bắt giữ.

Ông George Piro, một quan chức Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết, các cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục nhằm làm rõ động cơ gây án của thủ phạm và không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố: “Đối tượng đã bị bắt giữ và đang trong quá trình thẩm vấn.

Chúng tôi sẽ xem xét mọi khả năng và không loại trừ đây là một vụ tấn công khủng bố. Chúng tôi sẽ cân nhắc mọi khía cạnh để cố gắng xác định chính xác động cơ của thủ phạm”.

Theo truyền thông Mỹ, Santiago bay tới sân bay Fort Lauderdale từ Anchorage, bang Alaska và đã qua kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay. Hắn lấy súng ngắn tại phòng vệ sinh sân bay Fort Lauderdale sau khi hạ cánh và lặng lẽ xông ra bắn chết 5 người trong khu vực nhận hành lý. Vụ xả súng gây ra hỗn loạn tại khu trả hành lý của nhà ga số 2.

Florida là một trong những bang có tình trạng bạo lực súng đạn phổ biến của Mỹ. Chính tại bang này đã xảy ra vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại nước Mỹ hồi tháng 6 năm ngoái khi một tay súng sát hại 49 người và khiến 53 người khác bị thương trong một hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando./.

Thu Hoài/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết