Tiếng Việt | English

26/04/2020 - 20:45

G20 nỗ lực thu hẹp khoảng cách tài chính để chống đại dịch

Nhóm các nền kinh tế G20 ngày 26/4 đưa ra 1 sáng kiến quốc tế để đẩy nhanh việc cung cấp các thiết bị y tế cần thiết để chống lại dịch Covid-19.

Bộ trưởng Tài chính Saudi Arabia Mohammed Al-Jadaan, cho biết các nước này này đang nỗ lực về tài chính để chống lại đại dịch với ước tính cần 8 tỷ USD.


Saudi Arabia kêu gọi quốc tế nỗ lực cùng G20 thu hẹp khoảng cách tài chính chống dịch Covid-19. Ảnh: RT.

Saudi Arabia- quốc gia hiện đang giữ chức Chủ tịch G20, cho rằng cần tăng tốc cung cấp các thiết bị y tế phòng đại dịch và khẳng định G20 sẽ tiếp tục nỗ lực hợp tác toàn cầu trên tất cả các mặt, trong đó quan trọng nhất là thu hẹp khoảng cách tài chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, Ban thư ký G20 tuyên bố rằng các quốc gia, các tổ chức từ thiện và các tổ chức khu vực tư nhân đã quyên góp 1,9 tỷ USD trong khuôn khổ mục tiêu huy động 8 tỷ USD để phòng chống đại dịch Covid-19.

Saudi Arabia cam kết trong tháng này sẽ cung cấp 500 triệu USD để hỗ trợ quốc tế chống lại đại dịch và kêu gọi tới tất cả các nước, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức từ thiện cùng hỗ trợ phòng dịch.

Các nhà lãnh đạo G20 ngày 25/4 cũng đã cam kết bơm 5.000 tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu để đối mặt với những ảnh hưởng của đại dịch và hỗ trợ các nước đang phát triển chống lại dịch bệnh./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết