Tiếng Việt | English

20/07/2021 - 17:11

Gia hạn hơn 290 tỉ đồng tiền thuế và tiền thuê đất theo Nghị định số 52

Theo Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Long An - Nguyễn Văn Thủy, sau khi triển khai thực hiện Nghị định số 52/2021/NĐ-CP của Chính phủ, đơn vị nhận được 1.524 lượt hồ sơ đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất.

Ngành Thuế gia hạn hơn 290 tỉ đồng tiền thuế và tiền sử dụng đất theo Nghị định số 52 (Ảnh minh họa)

Ngày 19/4/2021, Chính phủ ban hành Nghị định 52/2021/NĐ-CP hướng dẫn về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp (DN), thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2021.

Với chính sách vừa ban hành được xem là “liều thuốc quý” giúp DN “hồi sức”, phát triển trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19.

Cục Thuế thực hiện tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nghị định số 52/2021/NĐ-CP đến toàn bộ người nộp thuế (NNT) trên địa bàn qua nhiều hình thức: điện thoại, thư điện tử, trực tiếp tại bộ phận một cửa, qua cổng thông tin điện tử của ngành Thuế, gửi qua địa chỉ email của DN.

Nhờ đó, phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật về thuế đến NNT, đáp ứng kịp thời nhu cầu của NNT và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ NNT. Bên cạnh đó, ngành thuế hỗ trợ, hướng dẫn NNT thuộc các trường hợp được gia hạn lập hồ sơ, thủ tục và kịp thời xử lý gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất đúng quy định.

Ngành thuế nhận được 1.524 lượt hồ sơ đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất từ NNT gửi theo hình thức điện tử qua cổng thông tin điện tử của Tổng Cục thuế và gửi trực tiếp đến cơ quan thuế. Trên cơ sở đó, ngành Thuế tỉnh thực hiện cho gia hạn cho 742 DN, tổ chức và 822 hộ cá nhân kinh doanh thuộc nhóm đối tượng được gia hạn theo Nghị định.

Tổng số tiền thuế và tiền thuê đất gia hạn là 290,5 tỉ đồng, trong đó, gia hạn đối với tổ chức, doanh nghiệp là gần 278,8 tỉ đồng, gia hạn đối với hộ kinh doanh và cá nhân hơn 11,6 tỉ đồng./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết