Tiếng Việt | English

14/02/2019 - 11:22

Thị trường quà Valentine trầm lắng

Cũng như những năm trước, hầu hết các khách hàng đều muốn dành sự bất ngờ đến "một nửa” của mình vào đúng ngày 14/02 bằng những món quà, hoa. Nhưng theo ghi nhận, thị trường hoa, quà ngày Valentine năm nay khá trầm lắng.

Thị trường quà Valentine trầm lắng

Quà tặng không nhiều

Hưởng ứng ngày 14/02, nhà sách Fahasa (phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An) đồng loạt giảm giá các mặt hàng quà tặng. Đặc biệt, nhiều gói quà tặng được ưu đãi với mức giá hấp dẫn, giảm từ 10-30%. Bạn Trần Duy Khánh, ngụ phường 3, TP.Tân An, cho biết: "Em và 2 bạn trai học chung lớp đến đây tìm mua quà tặng cho bạn gái, nhưng vẫn chưa tìm được món quà ưng ý. Ở đây chỉ có những món quà lưu niệm giống như ngày bình thường, sôcôla cũng không có. Chắc tụi em chỉ chọn mua thiệp, xong phải vào siêu thị chọn mua sôcôla".

Ngoài cách thể hiện tình cảm bằng những món quà đắt tiền, các cặp tình nhân hiện nay có xu hướng tìm mua nguyên liệu để tự làm sôcôla, bánh làm quà tặng nhau. Chị Nguyễn Thảo Nguyên chia sẻ: "Chỉ cần khoảng 100.000 đồng, bạn đã có đủ nguyên liệu làm một chiếc bánh gato vừa ngon, vừa đẹp mắt. Vợ chồng tôi cưới nhau hơn 3 năm, đã có bé trai gần 1 tuổi. Vì vậy, tôi nghĩ tự tay mình làm chiếc bánh, rồi gia đình quay quầng bên nhau sẽ ấm áp hơn nên tôi nói với chồng không cần mua hoa, quà như ngày mới yêu nhau nữa".

Với giá thành nguyên liệu làm bánh rẻ lại dễ làm và rất ý nghĩa nên nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. "Mấy năm trước, tôi thường mua sôcôla tặng bạn gái, nhưng năm nay tôi muốn tự tay làm một chiếc bánh tặng cô ấy. Cách tặng quà này rất đặc biệt, giúp cho món quà tôi tặng có ý nghĩa hơn với "một nửa" của mình. Vì vậy, thay vì chọn những món đồ đắt tiền thì tôi nghĩ dành chút thời gian để tự tay làm một chiếc bánh với hương vị mà bạn gái tôi thích nhất. Chắc chắn món quà này sẽ khiến cô ấy cảm thấy hạnh phúc" - anh Lê Minh Tùng, ngụ phường 7, TP.Tân An, chia sẻ.

Hoa hồng sáp được ưa chuộng

Ngoài những món quà tặng sang trọng, độc đáo, hoa tươi đi kèm dường như không thể thiếu trong ngày 14/02. Đang chọn mua hoa ở góc đường Hùng Vương, anh Lê Quốc Hùng, ngụ phường Khánh Hậu, TP.Tân An, cho biết: "Năm nào tôi cũng mua hoa tặng bà xã vào các dịp 14/02, 08/3,... Tôi thấy hoa hồng sáp ở đây đẹp quá nên ghé vào mua tặng bà xã thay vì hoa hồng tươi như trước đây. Hộp hoa hồng sáp hình trái tim rất đẹp, chắc chắn cô ấy sẽ thích".

Chị Nguyễn Thị Minh Tuyền, ngụ phường 5, TP.Tân An, cho biết: "Tôi bán hoa vào các dịp 14/02, 8/03, 20/10 tại góc đường Hùng Vương khoảng 3, 4 năm nay. Bình quân mỗi mùa vụ như vầy cũng kiếm được 2-3 triệu đồng. Tôi bán cả hoa hồng tươi và hoa sáp. Tuy nhiên, hoa hồng sáp chỉ mới bán từ năm 2018. Giá hoa hồng sáp từ 350.000-600.000 đồng/giỏ, hoa hồng tươi từ 100.000-350.000 đồng/giỏ. Tôi cũng nhận kết hoa tại chỗ theo nhu cầu của khách hàng. Có bạn trẻ là học sinh, sinh viên chưa đi làm, đưa nhau đi chơi và ghé vào mua hoa, nhưng không có nhiều tiền nên đặt 1 giỏ hoa vài chục ngàn tôi cũng nhận. Tuy không có lời, nhưng thấy các bạn hồ hởi, vui vẻ tôi cũng vui lây".

Ngày Valentine năm nay diễn ra ngay thời điểm sau Tết Nguyên đán nên thị trường hoa và quà tặng dường như kém sôi động hơn so với mọi năm./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết