Tiếng Việt | English

20/10/2019 - 05:02

TP.Tân An: Nhộn nhịp thị trường hoa dịp 20/10

Hiện tại, thị trường hoa phục vụ ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An đang trở nên rất sôi động với nhiều loại hoa bắt mắt.

Ngày Phụ nữ Việt Nam là dịp để cánh mày râu bày tỏ tình cảm với “một nửa còn lại của thế giới”

Dạo quanh một vòng TP.Tân An dễ dàng bắt gặp hình ảnh hoa hồng, hướng dương… đang được bày bán ngập tràn ở các cửa hàng và các điểm bán hoa lưu động.

Đường Trương Định, Nguyễn Đình Chiểu, Hùng Vương… là những tuyến đường tập trung nhiều cửa hàng và điểm bán hoa lưu động nhất.

Theo anh Dũng, tiểu thương bán hoa ở chợ phường 2, TP.Tân An cho biết: “So với những năm trước, lượng hoa năm nay khá dồi dào, giá tăng nhẹ nhưng không đáng kể, hoa hồng vẫn là loại hoa được khách hàng lựa chọn nhiều nhất, hoa hồng có giá dao động từ 10.000-15.000 đồng/cành (hoa trong nước). Thông thường, các giỏ hoa cắm sẵn có giá dao động từ 100.000 - 300.000 đồng/giỏ. Ngoài ra, nếu khách hàng có yêu cầu cắm hoa theo các mệnh giá khác nhau thì chúng tôi sẽ đáp ứng.”

Hoa hồng là loại hoa được ưa chuộng nhất vào các dịp lễ

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày chị em, phụ nữ được tôn vinh, là dịp để cánh mày râu bày tỏ tình cảm với “một nửa thế giới” của mình. Anh Phạm Hoàng Khoa ngụ phường 4, TP.Tân An tâm sự: “Năm nào đến ngày Phụ nữ Việt Nam, dù bận rộn đến đâu tôi cũng tranh thủ thời gian đi mua hoa tặng mẹ và bạn gái. Năm nay, 20/10 rơi đúng vào cuối tuần nên tôi có nhiều thời gian hơn để lựa chọn hoa. Thông thường tôi nhờ người bán cắm hoa theo sở thích của người mà tôi sẽ tặng, tôi ít khi không mua hoa đã cắm sẵn”.

Một điểm bán hoa trên đường Hùng Vương (TP.Tân An)

Bên cạnh hoa tươi truyền thống thì các loại hoa handmade, hoa sáp, hoa giấy cũng đang là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng. Anh Lê Hoàng Anh ngụ xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An cho biết: “Mọi năm, tôi đều mua hoa tươi để làm quà tặng nhưng năm nay tôi chọn hoa sáp. Hoa sáp cũng rất đẹp, có thể mang đi xa rất tiện lợi, giá thành lại không quá đắt. Đặc biệt, hoa để được lâu, dùng để trang trí bàn học, bàn làm việc, góp phần làm đẹp không gian sống”.

Chị Nguyễn Thị Minh Tuyền bán hoa ở đường Hùng Vương (phường 3, TP.Tân An) chia sẻ: “Bên cạnh hoa tươi thì mặt hàng hoa sáp cũng đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Hoa sáp, hoa giấy có lợi thế giữ được lâu, không héo, màu sắc cũng rất bắt mắt không thua gì hoa tươi. Tùy theo kiểu dáng, kích thước hoa sáp có giá dao động từ 120.000-150.000 đồng/giỏ, riêng hoa sáp được gói trong hộp quà có kèm thú bông thì sẽ có giá từ 180.000-250.000 đồng/hộp”

Hoa sáp kèm hộp quà đang được khách hàng ưa chuộng

Nhìn chung, không chỉ riêng 20/10, mỗi ngày phụ nữ đều cần được tôn vinh, trân trọng, những giỏ hoa tươi thắm, món quà xinh xắn sẽ mang đến cho chị em phụ nữ, niềm vui, hạnh phúc nhưng hơn hết tình cảm chân thành, tấm lòng người tặng mới thật sự là món quà quý giá nhất./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết