Tiếng Việt | English

26/11/2020 - 09:00

Giá trị nhân đạo ngày càng lan tỏa trong cuộc sống

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh luôn đóng vai trò nòng cốt trong việc vận động thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện, phát huy truyền thống nhân nghĩa, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc.

Hội CTĐ các cấp trong tỉnh thường xuyên thực hiện cuộc vận động Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; phong trào Uống nước nhớ nguồn; Tháng hành động Vì trẻ em; chiến dịch Những giọt máu hồng;... Chương trình Vượt qua hiểm nghèo phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình
Long An thực hiện đã hỗ trợ kịp thời nhiều hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Hiện nay, trong tỉnh còn nhiều địa chỉ nhân đạo cần sự chung tay, sẻ chia của cộng đồng. Để thực hiện được điều đó, Hội CTĐ các cấp đẩy mạnh vận động, kêu gọi cán bộ, hội viên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện theo tinh thần “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đồng thời, Hội CTĐ các cấp
đẩy mạnh hoạt động Tháng nhân đạo, phong trào CTĐ ở cơ sở, khơi dậy lòng nhân ái trong mỗi người, xây dựng một xã hội giàu tính nhân đạo, tinh thần vì cộng đồng.

Giá trị nhân đạo sẽ ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, trong đó Hội CTĐ đóng vai trò nòng cốt kết nối những tấm lòng nhân ái trong cuộc sống./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết