Tiếng Việt | English

01/04/2018 - 06:16

Giá vàng hôm nay 01/4: Vàng xuống dốc, giao dịch trầm lắng

Giá vàng hôm nay 01/4 tăng nhẹ phiên giao dịch cuối tuần, tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 400 nghìn đồng.

Hợp đồng vàng giao tháng 4 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm ở mức 1.321 USD/ounce.

Đầu tuần giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các thông tin Mỹ áp thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, và Mỹ cùng các nước châu Âu trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Nhưng 2 phiên chuối tuần, giá vàng lại chịu sức ép từ những báo cáo kinh tế đầy khả quan của Mỹ cũng như các khu vực.

Giá vàng thế giới tuần qua tăng lên mức cao nhất trong hơn 5 tuần tại ngưỡng 1.357,3 USD/ounce giữa bối cảnh đồng USD suy yếu. Tuy nhiên, giá vàng đảo chiều giảm dần khi chạm về các phiên cuối tuần tại ngưỡng 1.325,6 USD/ounce.

Vàng tiếp tục được hậu thuẫn bởi tuyên bố từ tuần trước của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, dự báo tăng ít nhất 2 lần lãi suất nữa trong năm 2018, ít hơn so với dự báo trước đó của các nhà quan sát. Nhận định của các chuyên gia thế giới, giá vàng có thể còn tăng. Căng thẳng chính trị tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong tương lai.

Thị trường vàng trong nước diễn biến tăng giảm khá ngoạn mục có thời điểm giá vàng chạm mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua tại ngưỡng 36,98-37,07 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần.

Giá vàng tiếp tục chỉnh giảm nhẹ ở phiên giữa tuần với mức thấp nhất 36,60-36,68 triệu đồng/lượng và tăng dần khi về phiên cận cuối tuần. Như vậy tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 400 nghìn đồng.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng của Tập đoàn Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,64 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,82 triệu đồng/lượng.

Theo đánh giá của Doji, với diễn biến trầm bổng tại nhiều thời điểm trong tuần, tâm lý giao dịch của nhà đầu tư có phần bị phân tâm đáng kể. Phần lớn trong tuần xu hướng bán vàng ra chiếm tỷ lệ lớn trong các phiên trong khi nhiều nhà đầu tư khác lựa chọn đứng ngoài thị trường và dành thời gian quan sát thêm.

Có thể nói vàng vẫn là một trong những danh mục đầu tư hấp dẫn ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư trong nước nên phân tích, đưa ra nhận định để có kết quả đầu tư tối ưu nhất./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết