Tiếng Việt | English

03/09/2017 - 23:20

Giá vàng tuần tới: Chuyên gia lạc quan, nhà đầu tư thận trọng

Dự báo về giá vàng tuần tới, nhà đầu tư tỏ ra lạc quan nhưng giới đầu tư lại cho rằng giá vàng khó có thể khởi sắc.

Giá vàng hôm nay (03/9), tiếp tục đi lên trên thị trường quốc tế và khá im ắng tại Việt Nam do giao dịch trầm lắng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9. 

Thị trường vàng diễn biến khó lường (Ảnh minh họa: KT)
Giá vàng trên thị trường thế giới liên tiếp phá các ngưỡng đảm bảo, hiện đa vượt xa mốc 1.300 USD/ounce. Giá vàng tương lai trên sàn Comex tăng 0,57% lên 1.329,56 USD/ounce - mức cao nhất kể từ đầu năm nay.

Theo dự báo, giá vàng còn tăng mạnh hơn trong tuần tới khi tương lai của nền kinh tế Mỹ bất ổn cũng như tình hình căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên cũng như trong quan hệ Nga - Mỹ khiến các nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn, trong đó có vàng.

Tại thị trường tron nước, giá vàng khá ổn định, chưa bắt kịp với đà tăng của thế giới do giao dịch trầm lắng trong dịp nghỉ lễ 02/9.

Hiện, giá mua - bán vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,45 – 36,65 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng miếng giao dịch quanh ngưỡng 36,59 – 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Một số chuyên gia nhận định, thị trường vàng sau đợt nghỉ lễ 2/9 tới sẽ không có nhiều chuyển biến với xu hướng đi ngang là chủ yếu.

Dự báo về giá vàng tuần sau, khảo sát của Kitco News trên Wall Street và Main Street cho thấy kim loại quý này có xu hướng tăng giá.

Kết quả khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần tới
Cụ thể, 16 chuyên gia phân tích thị trường đã tham gia khảo sát trực tuyến trên Wall Street, trong đó 9 người (tương ứng 56%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Chỉ có 3 người (tương ứng 19%) tỏ thái độ bi quan về giá vàng, còn 4 người (tương ứng 25%) nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Theo kết quả khảo sát của giới đầu tư trên Main Street với số lượng 1.196 người tham gia. Trong đó, 694 người (tương ứng 58%) tin tưởng vào xu hướng đi lên của giá vàng tuần sau. 368 người (tương ứng 31%) cho rằng giá vàng sẽ giảm, và 134 người (tương ứng 11%) giữ quan điểm trung lập.

Từ đầu năm đến nay, các nhà dự báo trên Wall Street nhận định khá chuẩn xác về đường đi của giá vàng, trong đó 21/33 dự báo chính xác, tương ứng tỷ lệ đúng là 64%. Trong khi đó, giới đầu trên Main Street dự đoán đúng 20/32, tương ứng tỷ lệ chính xác là 63%.

Có thể nói nhà đầu tư đang rất lo ngại tình hình địa chính trị trên thế giới. Tài sản trú ẩn an toàn như vàng lại một lần nữa được ưu ái. Tuy nhiên, xu hướng giá vàng thế giới vẫn rất tuỳ hứng và khó lường bởi trò chơi 'mua đáy bán đỉnh' của các nhà đầu tư vẫn chưa kết thúc./.

Trần Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết