Tiếng Việt | English

10/11/2020 - 13:33

Giải ngân nguồn vốn đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài

Vừa qua, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Long An tổ chức giải ngân cho 3 người lao động có nhu cầu vay vốn đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, với tổng số tiền trên 210 triệu đồng.

Giải ngân cho người lao động có nhu cầu vay vốn đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài

Theo Đề án Đưa người lao động đi làm việc có thời hạn nước ngoài giai đoạn 2020 -2025, người lao động thuộc 2 nhóm đối tượng sau đây được hỗ trợ vay vốn: Nhóm 1, người lao động là người dân tộc thiểu số, người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo hoặc hộ bị thu hồi đất nông nghiệp, thân nhân với người có công với cách mạng; nhóm 2, người lao động là bộ đội, công an phục viên, xuất ngũ và người lao động thuộc hộ khó khăn về kinh tế được UBND cấp xã bình xét và xác nhận.

Mức cho vay tối đa bằng 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đã ký kết giữa người lao động và doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài nhưng không vượt quá 150 triệu đồng. Lãi suất cho vay đối với nhóm 1 bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo do Chính phủ quy định từng thời kỳ; lãi suất cho vay nhóm 2 bằng 130% lãi suất cho vay đối với đối tượng nhóm 1.

Thời hạn cho vay đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng không vượt quá thời hạn làm việc ở nước ngoài của người lao động ghi trong hợp đồng ký kết giữa người lao động và doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết