Tiếng Việt | English

13/02/2023 - 16:03

Giải pháp bán căn hộ hiệu quả cho môi giới khi bất động sản suy thoái

Cuối năm 2022, đầu năm 2023, thị trường bất động sản (BĐS) nói chung và mua bán căn hộ nói riêng dần trở nên suy thoái với nhiều bất ổn. Điều này khiến cho nhiều môi giới BĐS khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng cũng như bán sản phẩm. Hầu hết đều loay hoay mãi không tìm được giải pháp bán căn hộ hiệu quả dẫn đến mất việc làm trong nuối tiếc.

Tình hình thị trường bất động sản suy thoái

BĐS tại Việt Nam hiện nay đối mặt với tình trạng đóng băng giao dịch. Theo thống kê của website BĐS uy tín - https://bds123.vn/, lượng giao dịch nhà đất ở quí III, IV chỉ đạt 35% ở Hà Nội và 50% ở TP.HCM. Trong đó, số lượng căn hộ trống tồn kho là rất cao, chứng tỏ rằng thị trường căn hộ chung cư đang suy thoái và không còn tốt như trước. Đồng thời, sức mua của người dân giảm xuống đã gây cản trở không nhỏ cho việc bán căn hộ của môi giới. Qua đó, đòi hỏi môi giới BĐS phải tìm ra giải pháp hiệu quả để tiếp tục kinh doanh.

Để tìm được giải pháp thì buộc những người bán hàng phải biết khó khăn hiện tại đến từ đâu. Cụ thể, môi giới cần phải quan tâm đến nguyên do làm giảm lượng cầu để có thể biết mong muốn hiện tại của khách hàng đang là gì. Ví dụ, nếu khách hàng lo lắng về độ an toàn của pháp lý căn hộ thì người môi giới phải tìm cách đưa ra những giấy tờ đảm bảo, giới thiệu về độ uy tín của dự án. Hoặc khách hàng không có nhiều tiền, không muốn mạo hiểm đầu tư thì phải đưa đến cho họ những chính sách hay sản phẩm phù hợp. Để làm rõ hơn, sau đây là tổng hợp một số giải pháp bán căn hộ hiệu quả cho môi giới khi BĐS suy thoái hiện tại. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn tương tự, hãy cùng xem tham khảo nhé.

Giải pháp bán căn hộ hiệu quả cho môi giới

Giải pháp 1: Tập trung vào chất lượng dự án

Theo tìm hiểu thực tế thì mong muốn sở hữu nhà đất hay căn hộ chung cư của người dân vẫn ở mức cao. Cho nên, nếu sản phẩm của bạn thực sự tốt thì vẫn có khả năng bán được hàng. Có nghĩa là môi giới nên tập trung tư vấn vào chất lượng dự án đến khách hàng, bao gồm tính chất pháp lý phải minh bạch, thiết kế căn hộ chuẩn chỉ, tiện ích và dịch vụ đầy đủ.

Trong đó, độ minh bạch pháp lý là điểm rất quan trọng với những khách hàng là nhà đầu tư. Bởi vì, trong một thị trường có nhiều biến động hiện tại thì ai cũng muốn tiền của mình được an toàn. Vì vậy, người môi giới cần phải chứng minh được thực lực của chủ đầu tư cũng như đảm bảo tiến độ thi công, bàn giao, tạo ra một hảo cảm tốt để khách mua tin tưởng, từ đó mới có thể chốt sale.

Giải pháp 2: Tăng cường marketing và quảng bá

Muốn bán được hàng thì đầu tiên phải có khách hàng. Đây là điều kiện tiên quyết không chỉ ở thị trường BĐS mà ở tất cả các ngành hàng khác. Vậy, làm cách nào để có khách hàng? Câu trả lời đó là bạn phải tăng cường marketing và quảng bá sao cho hiệu quả. Cụ thể, các môi giới có thể tổ chức các sự kiện mở bán, giới thiệu dự án căn hộ của mình đến khách hàng để tăng cường độ uy tín cũng như khả năng bán được sản phẩm. Ngoài những cách thức cũ, để quảng bá sản phẩm, mọi người có thể sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến như chạy Google ADS, Bing ADS, Tik tok ADS…

Tuy nhiên, những cách thức trên thường tốn nhiều chi phí, không thể làm liên tục và không phải môi giới nào cũng làm được. Cho nên, ngoài các phương pháp trên, người bán căn hộ chung cư nên thử sử dụng dịch vụ đăng tin trên các trang web thương mại điện tử BĐS. Trên các website này mỗi ngày có rất nhiều người truy cập tìm kiếm thông tin, sản phẩm nhà đất. Vậy nên nếu đăng tin bán căn hộ ở đây sẽ tăng khả năng tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu thực tế, giúp tăng độ thanh khoản.

Giải pháp 3: Tối ưu hoá giá cả và ưu đãi cho khách hàng

Như đã đề cập ở trên, nhu cầu mua, đầu tư căn hộ chung cư hiện tại không cao. Nguyên do chính được nhiều khách hàng chia sẻ đó là vì giá bán không thực sự tốt, quá cao so với con số họ mong muốn. Điều này là hoàn toàn đúng vì nếu so sánh giá căn hộ hiện tại với cách đây 5 năm thì mức chênh lệch đã lên tới gần 20%.

Để giải quyết vấn đề này, người bán hay môi giới bắt buộc phải xem xét và điều chỉnh giá cả sao cho khách hàng có sự hứng thú. Ngoài việc giảm giá, mọi người có thể cung cấp các ưu đãi và chính sách bán hàng hấp dẫn hơn. Ví dụ như mua căn hộ tặng điện thoại, tặng vàng, đưa đón đi xem dự án miễn phí, tặng tiền mặt,… Đặc biệt, việc có thể đưa ra các gói mua trả góp không lãi suất hay lãi suất cực thấp đang được khách hàng đón nhận. Do việc này có thể hạn chế được nhiều rủi ro.

Với các giải pháp bán căn hộ ở trên, hy vọng bạn sẽ có cho mình hướng đi phù hợp và nhanh chóng đạt được mục đích. Chúng tôi khuyến khích môi giới BĐS áp dụng các giải pháp này trong thực tế. Tuy nhiên, các bạn không nên đưa thông tin sai lệch đến khách hàng vì điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến uy tín của chính bạn. Để tham khảo thêm những thông tin mới hay đăng tin mua bán căn hộ chung cư uy tín, hiệu quả thì hãy truy cập ngay Website mua bán căn hộ: https://bds123.vn/ban-can-ho-chung-cu.html./.

AT

Chia sẻ bài viết