Tiếng Việt | English

08/06/2023 - 09:38

Giám đốc sở kỷ luật cán bộ sai, tỉnh chỉ đạo thu hồi

Cho rằng giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng kỷ luật cảnh cáo oan và sai trình tự, thủ tục nên chi cục trưởng Chi cục Đo lường chất lượng tỉnh này đã làm đơn cầu cứu UBND tỉnh.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: KHẮC TÂM

Tối 7-6, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã có quyết định giải quyết khiếu nại, yêu cầu giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng thu hồi quyết định kỷ luật đối với bà La Thị Bích Ngoan - chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Sóc Trăng, đồng thời xem xét, xử lý vụ việc của bà Ngoan theo thẩm quyền và quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 3-10-2022, giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng khi đó là bà Vũ Thị Hiếu Đông đã có kết luận kiểm tra, nêu những hạn chế của Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Sóc Trăng liên quan đến việc tham mưu thực hiện kiểm tra ISO; mua sắm, quản lý tài sản và xử lý vi phạm hành chính.

Sau đó ngày 19-1-2023, giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng ban hành quyết định bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Ngoan do đã có vi phạm khi không thực hiện đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công để xảy ra sai phạm.

Không đồng ý quyết định của "thủ trưởng", bà Ngoan làm đơn khiếu nại đến UBND tỉnh. Sau khi xác minh, UBND tỉnh kết luận qua xem xét, các nội dung kết luận kiểm tra, quyết định kỷ luật công chức và quyết định giải quyết khiếu nại của giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chưa đảm bảo theo quy định pháp luật. Nội dung khiếu nại của bà Ngoan là đúng và có cơ sở xem xét, giải quyết.

Dự kiến ngày 9-6, Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng sẽ tổ chức triển khai quyết định giải quyết khiếu nại của bà Ngoan./.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết