Tiếng Việt | English

05/05/2024 - 17:17

Gió mạnh khi mưa kéo sập mái tiền chế văng trúng xe cấp cứu trên Quốc lộ 1 

Trời đang mưa, gió mạnh làm sập mái tiền chế nhà dân văng trúng xe cấp cứu đang lưu thông trên Quốc lộ 1.

Xe cứu thương bị mái che tiền chế văng ra đè trúng

Khoảng 15 giờ, tại địa bàn TP. Tân An và huyện Thủ Thừa, Bến Lức, tỉnh Long An có mưa. 

Qua ghi nhận, trong cơn mưa cũng kèm theo gió mạnh. Tại xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, gió đã quật ngã một mái tole tiền chế của nhà dân và bay ra chắn ngang Quốc lộ 1. Thời điểm này, một xe cấp cứu đang chở bệnh nhân lưu thông bên làn đường hướng từ huyện Bến Lức về TP.Tân An đã bị cả tấm tole lớn rơi ngay đầu xe. Rất may, tài xế xe cấp cứu vẫn kịp thời xử lý và dừng lại an toàn.

Gió kéo đổ mái tiền chế ra giữa Quốc lộ 1

Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền, những cơn mưa giải nhiệt sau thời gian nắng nóng kéo dài và kéo theo gió rất mạnh dễ làm ngã cây cối, tốc mái nhà dân. Theo đó, người dân cần có phương án và chủ động phòng tránh, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của con người và tài sản khi trời mưa, gió lớn, các tai nạn về điện do mưa, gió gây ra ngã đổ khi lưu thông trên đường,...

Cả mái tiền chế bị gió kéo đổ văng ra chắn ngang Quốc lộ 1

Đồng thời, địa phương cũng cần tăng cường khuyến cáo, cảnh báo trong người dân nâng cao ý thức phòng tránh giông lốc, sét trong thời điểm mưa chuyển mùa.

Trước đó, vào chiều ngày 03/5, tại địa bàn huyện Vĩnh Hưng có mưa nên một nhóm người tổ chức đi bắt ếch. Theo đó, một người đàn ông quê ở tỉnh Tiền Giang đi bắt ếch ở cánh đồng thuộc xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng bị sét đánh trúng tử vong./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết