Tiếng Việt | English

04/05/2016 - 10:33

Giữ lửa yêu thương bằng sự đồng cảm và sẻ chia

Vừa đảm nhiệm công việc chuyên môn, vừa giữ vai trò “đầu tàu” trong công tác Đoàn Thanh niên tại xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vợ chồng anh Phạm Trí Viễn và chị Nguyễn Thị Mỹ Dung luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bí quyết thành công của anh Viễn, chị Dung đơn giản là luôn biết chia sẻ, thấu hiểu và đồng cảm.

Về xã Thuận Thành, khi nhắc đến gia đình anh Viễn, chị Dung, nhiều người cảm thấy rất ngưỡng mộ. Bởi anh Viễn là một cán bộ văn hóa năng động, nhiệt tình, chị Dung là Phó Bí thư Đoàn xã, luôn đi đầu trong công tác thanh niên ở địa phương.

Ngoài ra, anh Viễn, chị Dung còn tích cực giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Anh chị sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ.

Anh Viễn, chị Dung hỗ trợ công việc cho nhau, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Năm 2013, được sự giới thiệu, hướng dẫn kỹ thuật của người bà con về chăn nuôi gà lấy trứng, anh Viễn mạnh dạn vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội 50 triệu đồng và cùng với số tiền dành dụm mua 2.000 con gà mái nuôi lấy trứng.

Hiện nay, mỗi ngày trừ chi phí, anh thu lãi trên 300 ngàn đồng. Qua đó, gia đình anh có cuộc sống ổn định và trở thành hộ khá giàu.

Anh Viễn cho biết: “Khoảng 5 giờ sáng, vợ chồng tôi bắt đầu công việc của ngày mới: Tôi dọn dẹp vệ sinh chuồng trại, còn vợ thì nhặt trứng. Hai vợ chồng lúc nào cũng chia sẻ công việc cho nhau, từ đó chúng tôi không cam thấy vất vả mà còn rất vui”.

Không chỉ năng động, giỏi giang trong công tác Đoàn, chị Dung còn khẳng định vai trò quan trọng của người phụ nữ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị Dung chia sẻ: “Mặc dù vợ chồng tôi không sống chung với ba mẹ chồng, thế nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên qua lại thăm hỏi, động viên ông bà. Đây không chỉ thể hiện đạo lý làm con mà còn làm gương để giáo dục các con trong gia đình”.

Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Phạm Minh Hiếu cho biết: “Gia đình anh Viễn, chị Dung là gia đình trẻ tiêu biểu có ý thức trong việc giữ gìn hôn nhân gia đình. Đây là một gương gia đình văn hóa tiêu biểu được Huyện đoàn biểu dương nhân rộng, qua đó góp phần giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về kỹ năng sống khi lập gia đình…”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết