Tiếng Việt | English

19/11/2015 - 14:30

Google giảm giá một loạt ứng dụng Android cho thị trường mới nổi

Google, ngày 18/11 đã ​giảm giá một số ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play để thu hút người dùng tại các thị trường mới nổi.

Khi các thị trường phát triển như Mỹ trở nên bão hòa hơn với các thiết bị di động và các ứng dụng, ​thì các thị trường mới nổi được cho là có khả năng sinh lợi cho các công ty công nghệ di động như Google, hãng ​phát triển hệ điều hành Android chạy trên nhiều điện thoại và máy tính bảng.

Hiện ​giá các ứng dụng di động ở các thị trường đang phát triển vẫn ở mức cao, chủ yếu là do vấn đề tiền tệ, tỷ giá. Điều này khiến cho người tiêu dùng mua các ứng dụng ít hơn.

Để giải quyết tình trạng này, đối thủ của Google là Apple đã cung cấp một cấu trúc giá cho phép các nhà phát triển ứng dụng tự do thiết lập mức giá tối thiểu với một ứng dụng dựa trên từng thị trường.

"Trước đây, giá tối thiểu cho các ứng dụng và mua trong ứng dụng được thiết lập ở mức 1 đôla Mỹ hoặc tương đương tại ​thị trường cụ thể," một phát ngôn viên của Google cho biết. "Đặc biệt, trong nhiều thị trường mới nổi, mức giá tối thiểu trên là quá cao. Chúng tôi đã nhận được phản hồi từ các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu ​với mong muốn được linh hoạt hơn trong việc thiết lập giá để tăng số lượt người dùng và kiếm tiền từ ứng dụng."

Đầu năm nay, Google đã thử nghiệm một chương trình ở Ấn Độ cho phép các nhà phát triển ứng dụng được hạ giá tối thiểu với các ứng dụng. ​Và chương trình thí điểm đã thành công, qua đó giúp Google quyết định mở rộng chương trình tới 17 ​thị trường khác./. 

Việt Đức/Vietnam+

Chia sẻ bài viết