Tiếng Việt | English

07/04/2022 - 09:46

Google Maps sẽ ước tính chi phí cầu đường giúp bạn

​​​​​​​Google Maps sắp được bổ sung một loạt tính năng mới mà Google vừa công bố mới đây, bao gồm phí cầu đường hoặc hệ thống đèn giao thông tại một số khu vực được chọn.

Một trong những điểm mới lạ sắp có trên Google Maps liên quan đến tính phí cầu đường trên các chuyến đi của người dùng và sẽ được triển khai trong ứng dụng trên Android từ cuối tháng này.

Hiện tại, Google Maps cho phép người dùng thêm hoặc xóa các khoản thu phí từ bất kỳ điểm đến nào mà người dùng chỉ định cho ứng dụng. Một tùy chọn mới sẽ sớm được thêm vào cho phép người dùng biết trước chi phí ước tính mà chuyến đi này sẽ phải gánh chịu là bao nhiêu.

Thông tin này sẽ được thu thập trực tiếp từ các đối tác để dữ liệu được cung cấp cho người dùng là đáng tin cậy nhất có thể. Tuy nhiên, Google củng cố rằng các chi phí được chỉ định sẽ mang tính chất tham khảo và có thể có sự khác biệt trong hóa đơn cuối cùng.

Công cụ này ban đầu sẽ có sẵn ở Mỹ, Indonesia, Ấn Độ và Nhật Bản. Nhiều thị trường cuối cùng sẽ được hỗ trợ tính năng mới này, nhưng hiện tại vẫn chưa rõ thời gian triển khai.

Để tăng thêm mức độ chi tiết do Google Maps cung cấp, ứng dụng cũng sẽ cho biết sự hiện diện của các biển báo dừng và đèn giao thông. Xin lưu ý rằng Apple Maps đã cung cấp loại thông tin này cho người dùng trong một thời gian dài. Vì vậy, Google Maps không muốn bị bỏ xa về khả năng này.

Mức độ chi tiết của đường phố sẽ được đưa lên một cấp độ khác với việc bổ sung nhiều thông tin thích hợp hơn. Trên thực tế, Google Maps cũng sẽ hiển thị chiều rộng, hình dạng và dải phân cách.

Đối với người dùng iOS, các widget mới sẽ xuất hiện mà người dùng có thể thêm vào iPhone hoặc iPad của mình. Người dùng cũng có thể điều hướng trực tiếp trên Apple Watch và sử dụng Shorcuts Siri mới để cải thiện khả năng điều hướng bằng giọng nói của mình./.

CTV Kiến An/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích