Tiếng Việt | English

13/07/2019 - 10:35

Google thừa nhận một đối tác làm rò rỉ dữ liệu âm thanh tiếng Hà Lan

Google ngày 11/7 thừa nhận rằng một chuyên gia về ngôn ngữ, một đối tác của tập đoàn này, đã làm rò rỉ dữ liệu âm thanh tiếng Hà Lan mang tính nhạy cảm.

(Nguồn: Android Headlines)

Tập đoàn công nghệ Google ngày 11/7 thừa nhận rằng một chuyên gia về ngôn ngữ, một đối tác của tập đoàn này, đã làm rò rỉ dữ liệu âm thanh tiếng Hà Lan mang tính nhạy cảm sau khi tập đoàn truyền thông VRT của Bỉ đưa tin về vấn đề này.

Google cho biết tập đoàn đã thiết lập đối tác với các chuyên gia ngôn ngữ nhằm tạo ra các sản phẩm như Google Assistant và "một trong những chuyên gia ngôn ngữ này đã vi phạm chính sách bảo mật dữ liệu của hãng khi làm rò rỉ các dữ liệu âm thanh tiếng Hà Lan mang tính bí mật."

Google cũng thừa nhận rằng thiết bị Google Assistant có thể "chấp nhận nhầm" những cuộc gọi nhằm cho phép thiết bị thu âm một cách nhầm lẫn mà không phải do người sử dụng kích hoạt.

Google đưa ra thừa nhận trên sau khi tập đoàn truyền thông VRT cho biết đã nghe hơn 1.000 đoạn ghi âm từ các thiết bị Google Assistant ở Bỉ và Hà Lan, trong đó có 153 đoạn ghi âm là tập đoàn này vô tình nghe được.

Trong các dữ liệu ghi âm này có các cuộc trò chuyện về đời sống riêng tư hoặc về con cái; một số tiết lộ thông tin cá nhân như địa chỉ nhà của họ.

Trong một tuyên bố, Google cho biết đang tiến hành đánh giá đầy đủ các biện pháp bảo mật dữ liệu âm thanh nhằm ngăn chặn tái diễn hành vi sai trái này.

Google Assistant được thiết kế để kích hoạt bằng cách bấm nút hoặc nói từ "Hey Google." Trong một số ít trường hợp, một âm thanh căn bản trong đó có từ "Google" cũng đủ để kích hoạt thiết bị này.

Tập đoàn nhấn mạnh rằng người sử dụng có thể quản lý và kiểm soát dữ liệu của mình bằng cách chọn xóa tự động dữ liệu này trong khoảng thời gian cứ 3 hoặc 18 tháng/lần./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết