Tiếng Việt | English

30/08/2021 - 16:25

Gộp lương hưu tháng 9, 10 năm 2021 vào cùng một kỳ chi trả

Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho đối tượng thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội trên địa bàn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp Bưu điện tỉnh thống nhất đề xuất phương án chi trả phù hợp trong tháng 9 và tháng 10/2021.

Lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 9, 10 tiếp tục gộp chung trong một kỳ chi trả của tháng 9 (Ảnh minh hoạ: Phương Phương)

Việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 9 và tháng 10 tiếp tục được thực hiện chung trong một kỳ chi trả của tháng 9.

Theo đó, đối với tài khoản cá nhân của người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, được chuyển đầy đủ và thời gian chuyển tiền vào ngày 01/9/2021.

Đối với chi trả bằng tiền mặt, Bưu điện sẽ tổ chức chi trả cho người hưởng nhận bằng tiền mặt (10.159 người) bảo đảm tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương.

Trường hợp người hưởng cư trú tại các huyện, thị xã có nguy cơ dịch bệnh Covid-19 được đánh giá ở “Mức độ bình thường mới”, bao gồm các huyện: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Đức Huệ, Thạnh Hóa, thị xã Kiến Tường, Bưu điện sẽ tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại điểm chi trả xã, phường, thị trấn. Thời gian chi trả từ ngày 05/9/2021 đến ngày 25/9/2021. Bưu điện sẽ liên hệ trước với người hưởng để thông báo ngày, giờ đến nhận tiền tại điểm chi trả.

Trường hợp người hưởng cư trú tại các huyện, thành phố có nguy cơ dịch bệnh Covid-19 được đánh giá ở mức “Nguy cơ rất cao”, bao gồm các huyện: Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc và TP.Tân An, Bưu điện sẽ liên hệ trước với người hưởng, thông báo ngày, giờ để nhân viên đến chi trả tại nhà người hưởng. Thời gian chi trả từ ngày 05/9/2021 đến ngày 25/9/2021 (kể cả ngày nghỉ).

Đối với người hưởng cư trú tại các huyện có nguy cơ dịch bệnh Covid-19 được đánh giá ở mức “Nguy cơ cao” và “Nguy cơ”, gồm: Thủ Thừa, Châu Thành, Tân Trụ, Cần Đước, Bưu điện huyện phối hợp Bảo hiểm xã hội huyện báo cáo UBND huyện về phương án chi trả cho người hưởng trên từng địa bàn xã, thị trấn theo phương thức chi trả tại bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại điểm chi trả xã, thị trấn hoặc liên hệ trước với người hưởng thông báo ngày, giờ để nhân viên đến chi trả tại nhà người hưởng. Thời gian tổ chức chi trả từ ngày 05/9/2021 đến ngày 25/9/2021.

Đối với các trường hợp đến ngày 25/9/2021 vì lý do khách quan, bất khả kháng (người hưởng đang ở tại địa bàn bị phong tỏa, khu cách ly tập trung, đang ở ngoài tỉnh hoặc đang điều trị bệnh,…) hoặc đã thỏa thuận với cơ quan Bưu điện chưa nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thì người hưởng đến Bưu cục huyện, thị xã, thành phố nơi cư trú để được chi trả trong khoảng thời gian từ ngày 26/9/2021 đến ngày 15/10/2021./.

AT

Chia sẻ bài viết