Tiếng Việt | English

24/12/2020 - 09:10

Gương sáng học sinh 3 tốt cấp Trung ương

Cùng với 139 học sinh (HS) bậc THPT trên cả nước, Hồ Ngọc Phương Trinh - HS lớp 12C1, Trường THCS&THPT Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng danh hiệu “HS 3 tốt”, năm học 2019-2020.

Hồ Ngọc Phương Trinh nhận danh hiệu Học sinh 3 tốt do Trung ương Đoàn trao tặng

Hồ Ngọc Phương Trinh nhận danh hiệu Học sinh 3 tốt do Trung ương Đoàn trao tặng

Phương Trinh (SN 2002) được biết đến là HS giỏi toàn diện cả trong học tập lẫn rèn luyện; 12 năm liền đạt danh hiệu HS giỏi, 3 năm liền giữ vững danh hiệu HS giỏi nhất khối THPT của trường.

Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Long Cang - Nguyễn Tuấn Huy thông tin: “Năm học 2019-2020, Phương Trinh được xếp loại học lực giỏi (9,4), đoạt giải 3 HS giỏi cấp tỉnh môn Địa lý và nhiều giải thưởng khác trong các kỳ thi HS giỏi các cấp. Em xứng đáng là tấm gương cho các HS khác noi theo”.

Không chỉ học tốt, Phương Trinh còn được biết đến là cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường. Từng giữ chức vụ Phó Bí thư Chi đoàn lớp 12C1, Phương Trinh ghi dấu ấn bằng việc tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện và được đánh giá chất lượng đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học.

“Ngoài việc học tập ở trường, tôi còn tham gia các hoạt động do Đoàn trường tổ chức cũng như các CLB, hội, nhóm. Qua đó, giúp tôi có thêm sự tự tin, kinh nghiệm, các kỹ năng mềm, khắc phục được những khuyết điểm. Đây chính là hành trang để tôi phát triển bản thân tốt hơn trong tương lai” - Phương Trinh chia sẻ.

Bí thư Đoàn trường THCS&THPT Long Cang - Nguyễn Thanh Nhựt Tài cho biết: “Phương Trinh hay giúp đỡ bạn bè, tích cực tham gia hoạt động Đoàn trường cũng như phong trào HS 3 tốt. Nhiều năm qua, Đoàn trường vững mạnh một phần cũng do Phương Trinh đóng góp công sức, nhất là đảm nhận đội múa của trường, dựng bài, hướng dẫn các bạn tập luyện,… đạt nhiều thành tích nổi bật”.

Cũng trong năm học qua, Phương Trinh đoạt giải nhì cuộc thi Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp trường; đoạt danh hiệu đoàn viên xuất sắc, thanh niên tiên tiến điển hình năm 2020. Đồng thời, về thể lực, Phương Trinh đạt danh hiệu Thanh niên khỏe, giải ba môn bóng đá, giải nhất bóng chuyền cấp trường. Về xếp loại hạnh kiểm, Phương Trinh đạt loại tốt, không vi phạm đạo đức, pháp luật và các quy chế, nội quy của nhà trường, quy định của địa phương, pháp luật của Nhà nước.

Hồ Ngọc Phương Trinh luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn trường phát động

Hồ Ngọc Phương Trinh luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn trường phát động

Để cân bằng và giúp các hoạt động đạt hiệu quả cao, trước bất kỳ hoạt động nào Phương Trinh cũng lên kế hoạch cụ thể, sắp xếp thời gian, không để các hoạt động chồng chéo, ảnh hưởng lẫn nhau. Chia sẻ về đạt danh hiệu HS 3 tốt cấp Trung ương, Phương Trinh vui vẻ nói: "Với tôi, cấp 3 chính là khoảng thời gian và môi trường tốt nhất để bản thân học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào. Đầu năm lớp 10, tôi đã xác định cho mình các mục tiêu phấn đấu và quyết tâm thực hiện. Tôi rất vui mừng và hãnh diện khi những cố gắng của mình đã được công nhận”.

Với những sự nỗ lực cả trong học tập và rèn luyện, những tờ giấy khen, chứng nhận của nhà trường và các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và Trung ương là minh chứng rõ nét cho Hồ Ngọc Phương Trinh - HS vừa học tập tốt, vừa rèn luyện tốt và thể lực tốt./.

Hồ Ngọc Phương Trinh luôn quyết tâm thực hiện lý tưởng ấy bằng hành động cụ thể, bằng khát vọng và ý chí vươn lên; chủ động học tập từ trường lớp, từ thực tiễn, tích cực rèn luyện kỹ năng xã hội để nắm vững kiến thức, trở thành tấm gương sáng trong học sinh toàn tỉnh.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết