Tiếng Việt | English

30/05/2020 - 17:49

Hai nhân viên gìn giữ hoà bình đầu tiên của LHQ tử vong vì COVID-19

Nguồn tin chính quyền cho biết, hai nhân viên gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Mali đã tử vong vì virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Binh sỹ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Mali. (Nguồn: AFP)

Binh sỹ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Mali. (Nguồn: AFP)

Ngày 29/5, nguồn tin chính quyền cho biết, hai nhân viên gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Mali đã tử vong vì virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Cả hai người này đều là thành viên của phái bộ Minusma, một người mang quốc tịch Campuchia và người còn lại đến từ El Salvador.

Hiện tại, lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc có khoảng 100.000 biên chế, bao gồm các binh lính, sỹ quan cảnh sát, nhân viên trực thuộc, được triển khai thành 15 phái bộ khác nhau, tham gia tại các điểm nóng trên toàn thế giới.

Tính đến hết ngày 29/5, có 137 nhân viên của phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc trên toàn thế giới được ghi nhận dương tính với virus SARS-CoV-2. Hai nhân viên gìn giữ hòa bình kể trên là những người đầu tiên trong các phái bộ của Liên hợp quốc tử vong vì COVID-19 và 53 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn.

Minusma được coi là một trong những phái bộ phải đối mặt với nhiều khó khăn nhất liên quan đại dịch COVID-19, khi có đến 90 trường hợp được ghi nhận mắc bệnh và 2 người đã tử vong.

Tiếp đến là phái bộ Liên hợp quốc tại Cộng hòa Dân chủ Congo (Monusco) với 21 trường hợp mắc bệnh, phái bộ tại Cộng hòa Trung Phi với 17 trường hợp.

Các phái bộ tại Nam Sudan, Libya, Israel, Darfur (Sudan) cũng đã phát hiện nhân viên bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Năm 2019, 83 binh sỹ, sỹ quan cảnh sát và các nhân viên liên quan trong các phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại 39 quốc gia đã thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết