Tiếng Việt | English

19/06/2017 - 10:07

Hạm đội của Hải quân Trung Quốc tiến hành tập trận với Nga

THX cho hay cuộc tập trận này sẽ tăng cường sự phối hợp giữa hải quân hai nước trong các hoạt động phòng thủ chung trên biển, cùng thực thi các sức mệnh cứu hộ.

Tàu hải quân Trung Quốc. (Nguồn: Scout.com)

Theo THX, ngày 19/6 một hạm đội của Hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAN) đã tổ chức một cuộc tập trận mang tên Joint Sea-2017 (Liên hợp trên biển 2017) theo kế hoạch với Hải quân Nga tại St.Petersburg và Kaliningrad.

Đây là cuộc tập trận theo kế hoạch đầu tiên giữa lực lượng hải quân hai nước trong năm nay nhằm tăng cường hợp tác giữa hai bên.

Cuộc tập trận Joint Sea-2017 diễn ra sau các cuộc tập trận tương tự được tổ chức năm ngoái trong khi sẽ có thêm các cuộc tập trận khác được tổ chức vào cuối tháng 7 ở Biển Baltic và giữa tháng 9 ở Biển Nhật Bản và Biển Okhotsk.

THX cho hay cuộc tập trận này sẽ tăng cường sự phối hợp giữa hải quân hai nước trong các hoạt động phòng thủ chung trên biển, cùng thực thi các sức mệnh cứu hộ và bảo vệ an toàn các hoạt động kinh tế trên biển. Đội tàu của PLAN gồm một tàu khu trục, một khinh hạm, một tàu tiếp tế, cùng nhiều trực thăng và thủy quân lục chiến./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết