Tiếng Việt | English

17/06/2016 - 14:04

Hàn Quốc xem xét triển khai trực thăng đối phó tàu ngầm Triều Tiên

Trực thăng chiến đấu Wildcat. (Nguồn: en.wikipedia.org)

Hãng Yonhap dẫn lời một sỹ quan Hải quân Hàn Quốc ngày 16/6 cho biết nước này đang trong quá trình hướng đến việc triển khai máy bay trực thăng hải quân nhằm đối phó tốt hơn với các vụ tấn công bằng tàu ngầm tiềm tàng của Triều Tiên.

Theo viên sỹ quan trên, cuối năm ngoái, Hải quân Hàn Quốc đã triển khai một phi đội bay của họ từ căn cứ hải quân ở Jinhae dọc theo bờ biển phía Nam tới căn cứ Hạm đội 2 ở Pyeongtaek, khoảng 70km về phía Nam của Seoul dọc theo bờ biển phía Tây.

Sỹ quan trên nêu rõ: "Hải quân (Hàn Quốc) có kế hoạch hướng tới việc triển khai các phi đội bay từ Jinhae tới các căn cứ hạm đội khác nhằm rút ngắn thời gian phản ứng trong trường hợp khẩn cấp dọc biên giới trên biển với Triều Tiên. Việc triển khai này sẽ cải thiện khả năng của Hải quân liên quan đến các nhiệm vụ bay."

Việc triển khai các phi đội có khả năng sẽ được thực hiện cùng với những trực thăng chiến đấu Wildcat mà Hàn Quốc mới mua từ Anh. 4 đơn vị máy bay trực thăng Wildcat đã được phiên chế cho Hải quân Hàn Quốc trước đó trong tháng này và 4 đơn vị bổ sung sẽ tới Hàn Quốc trước cuối năm nay.

Viên sỹ quan trên cho biết, được trang bị 1 ngư lôi và hệ thống cảm biến, Wildcat có thể bay trong 2 giờ đồng hồ mà không cần hạ cánh trên mặt đất, đồng thời nhấn mạnh rằng chúng có thể cải thiện đáng kể tầm hoạt động của Hải quân Hàn Quốc so với mức độ hiện nay./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết