Tiếng Việt | English

29/01/2024 - 11:51

Hàng hóa tết dồi dào, giá cả phải chăng

Sở Công Thương đã triển khai đến các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Long An chuẩn bị nguồn hàng phục vụ thị trường tết bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm. Thời điểm này, giá bán các mặt hàng thiết yếu tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến.

Lãnh đạo Sở Công Thương khảo sát nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường tết của doanh nghiệp

Doanh nghiệp chủ động nguồn hàng

Thông tin từ Sở Công Thương, từ cuối quí III-2023, kinh tế có tín hiệu tăng trưởng tích cực hơn, tạo đà cho sự khởi sắc của thị trường tết năm nay. Nắm bắt xu hướng này, các DN đã có kế hoạch cân đối danh mục sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm người tiêu dùng khác nhau. Đồng thời, DN duy trì các chương trình kích cầu mua sắm nhằm đem lại sự hài lòng trong phục vụ và trải nghiệm cho khách hàng.

Công ty (Cty) TNHH MTV Đầu tư Quốc tế NTV (Khu công nghiệp Thái Hòa, huyện Đức Hòa) chuyên sản xuất và kinh doanh nguyên liệu pha chế phục vụ ngành nước giải khát đóng chai, đóng lon. Theo Giám đốc dự án Cty - Trần Trung Vĩnh Thái, các sản phẩm Cty sản xuất có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, bảo đảm thực phẩm sạch, có lợi cho cho sức khỏe người tiêu dùng.

Để phục vụ thị trường tết, Cty TNHH MTV Đầu tư Quốc tế NTV đã chuẩn bị nguyên liệu và chế biến hơn 1.000 tấn nguyên liệu cung cấp cho đối tác chế biến thực phẩm. Ngoài ra, Cty cũng chuẩn bị nguồn nguyên liệu đầy đủ để kịp thời sản xuất nếu thị trường có nhu cầu cao hơn. Bên cạnh các nguyên liệu phục vụ cho đối tác, Cty còn chuẩn bị nhiều mặt hàng riêng biệt phục vụ thị trường như nước giải khát thạch dừa, thạch dừa chanh dây, nha đam yến, yến sào cao cấp. Theo ông Thái, do nguồn nguyên liệu được chuẩn bị sớm nên Cty không tăng giá bất kỳ sản phẩm nào để người tiêu dùng có thể mua sắm đón tết.

Tại Nhà máy Thực phẩm Đức Hòa - Công ty TNHH Ba Huân (ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa), công nhân đang hối hả với công việc thường nhật để cho ra thị trường các dòng sản phẩm phục vụ thị trường tết. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty - Phạm Thị Huân chia sẻ, Cty đã lên kế hoạch từ sớm, chuẩn bị kỹ các nguồn nguyên liệu, huy động nhân lực, vì vậy, Cty hoàn toàn chủ động trong khâu sản xuất hàng hóa phục vụ thị trường tết.

Các dòng sản phẩm của Ba Huân rất phong phú gồm trứng gà, vịt tươi, trứng vịt muối, thịt gà tươi, thịt gà pha lóc các loại, xúc xích tiệt trùng, xúc xích xông khói, dồi sụn, chân gà xốt Thái,... Tất cả sản phẩm của Cty được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, hệ thống quản lý sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn, đạt các chứng nhận chung của ngành hàng tiêu dùng như hàng Việt Nam chất lượng cao, ISO 22000, VietGAP,… Theo bà Phạm Thị Huân, sản lượng hàng hóa mà Cty chuẩn bị phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 nhiều hơn năm rồi từ 10-15%, đặc biệt Cty cam kết không tăng giá.

Cam kết đủ nguồn cung

Xăng, dầu là một trong những mặt hàng thiết yếu, phục vụ sản xuất cũng như tham gia giao thông trong mọi lúc, mọi nơi, nhất là dịp tết. Những ngày tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, chính vì lẽ đó, việc sử dụng xăng, dầu cũng sẽ tăng cao. Bộ Công Thương yêu cầu các đầu mối xăng, dầu tuyệt đối không để gián đoạn nguồn cung xăng, dầu trong hệ thống kinh doanh. Tại Long An, việc chủ động nguồn cung xăng, dầu cũng đã được chuẩn bị kỹ. Thông tin từ Sở Công Thương, trên địa bàn tỉnh có 478 cửa hàng kinh doanh xăng, dầu với mức dự trữ thường xuyên khoảng 30.000m3, được bố trí đều khắp 15 huyện, thị xã, thành phố. 

Trong đó, Cty Xăng dầu Long An thường xuyên duy trì khoảng 14.100m3 (xăng 7.000m3, dầu diesel 7.000m3, dầu hỏa 100m3), tổng giá trị khoảng 315 tỉ đồng với 67 cửa hàng trực thuộc và các đại lý trải đều trên địa bàn toàn tỉnh, bảo đảm phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân trong dịp tết. Cty đã lên kế hoạch nhập hàng đầy 2 kho trung chuyển tại huyện Bến Lức, Vĩnh Hưng và các kho cửa hàng xăng, dầu.

Điểm thuận lợi khác là tại Long An có nhiều kho của các Cty chuyên kinh doanh xăng, dầu. Vì vậy, trong mọi tình huống, Sở Công Thương sẽ thông tin và yêu cầu các Cty kinh doanh đầu mối cung cấp đủ cho cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống phân phối của DN để duy trì hoạt động bán hàng thường xuyên.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Cty TNHH San Hà đã chuẩn bị nguồn hàng hóa khá dồi dào với giá trị lên đến 80 tỉ đồng. Các sản phẩm mà Cty chuyên doanh là trứng gà, vịt các loại, sản phẩm gia cầm nguyên con, pha lóc với sản lượng cung ứng ra thị trường hơn 200 tấn mỗi ngày. Đặc biệt, những năm gần đây, San Hà còn mở rộng kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi SanHa Foodstore.

Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH San Hà - Phạm Thị Ngọc Hà, Cty đang tập trung nguồn lực sản xuất phục vụ thị trường tết. Ngoài thịt tươi, San Hà có nhiều loại thực phẩm F&B, các sản phẩm đặc trưng do Cty tự sản xuất, chế biến, khách hàng có thể lựa chọn làm quà tết. Năm nay, Cty sản xuất phục vụ thị trường tăng gần 20% so với năm 2023 để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, Cty có đội vận chuyển với 100 xe tải chuyên dụng, gắn thiết bị bảo ôn nhằm bảo quản thực phẩm sản xuất cho quá trình vận chuyển, phục vụ khách hàng. Đội xe này luôn sẵn sàng chuyên chở, điều phối hàng hóa đến những nơi thị trường cần nhằm cân đối nguồn cung, tránh sự thiếu hụt hàng hóa.

Theo ghi nhận tại thị trường, sức mua tại các kênh phân phối bắt đầu tăng so với ngày thường. Thông tin từ Sở Công Thương, dự báo sức mua năm nay không có nhiều biến động so với Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo Giám đốc Sở Công Thương - Huỳnh Văn Quang Hùng, Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 47/CT-UBND, ngày 04/01/2024 về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Sở đã triển khai đến các DN chuẩn bị nguồn hàng bảo đảm về chất lượng, an toàn thực phẩm, giá cả ổn định; khuyến khích DN triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn; kết nối các DN để cung cấp hàng hóa; hỗ trợ DN bán hàng trên sàn thương mại điện tử.

Năm nay, với sự chuẩn bị chu đáo của DN, nguồn hàng hóa phục vụ tết rất dồi dào. Các DN thương mại chủ lực đã dự trữ nguồn hàng trên 1.220 tỉ đồng, tăng 18% so với năm 2023; mặt hàng phong phú, da dạng chủng loại, thương hiệu; hàng Việt Nam chiếm ưu thế tất cả các kênh phân phối (trên 90%); nhiều thương hiệu sản phẩm DN trong tỉnh, sản phẩm OCOP của tỉnh rất chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, đáp ứng đa dạng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Do vậy, người tiêu dùng hãy an tâm trải nghiệm mua sắm đón tết năm nay. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần thận trọng khi chọn mua sản phẩm và kịp thời phản ánh về Sở Công Thương, lực lượng chức năng các hành vi vi phạm quy định về kinh doanh, vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết