Tiếng Việt | English

24/01/2024 - 10:24

Bến Lức bình ổn thị trường hàng hóa tết

Người dân mua sắm tại chợ Gò Đen, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức

Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tăng cao. Huyện Bến Lức, tỉnh Long An mở rộng mạng lưới thương mại và đa dạng hóa điểm bán hàng bình ổn thị trường nhằm bảo đảm hàng hóa được phân phối rộng khắp đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng, thuận lợi. Trong đó, huyện đẩy mạnh phát triển điểm bán hàng bình ổn tại các cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống và các khu, cụm công nghiệp, nơi có nhiều người lao động lưu trú, khu vực các xã vùng xa trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Lài - tiểu thương tại chợ Gò Đen (xã Phước Lợi, huyện Bến Lức), cho biết: “Năm ngoái, sức mua đã giảm, năm nay cũng chưa tiến triển nhiều nên tiểu thương không nhập hàng ồ ạt nhưng vẫn bảo đảm nguồn cung cho khách hàng”.

Theo đại diện quản lý San Hà FoodStore trên địa bàn thị trấn Bến Lức, thông thường, các mặt hàng thiết yếu vẫn nhập về liên tục 1 tuần/lần với số lượng hợp lý, bảo đảm cung cấp cho người tiêu dùng. Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp tết, cửa hàng nhập trước số lượng lớn nước ngọt và bia do thời hạn sử dụng dài. Còn những mặt hàng có thời hạn sử dụng ngắn hơn, gần tết mới nhập số lượng lớn.

Bên cạnh bảo đảm cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dân dịp tết, huyện cũng có kế hoạch tổ chức chợ hoa xuân, dự kiến có 70 gian hàng. Hàng hóa bình ổn bảo đảm giá bán thấp hơn từ 5-10% so với giá thị trường theo từng thời điểm,... Tại các chợ trên địa bàn, tiểu thương dự kiến tăng thêm khoảng 15-20% lượng hàng hóa (tùy chủng loại) so với ngày thường.

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Lê Thành Út cho biết: “Để ổn định thị trường cùng với triển khai hiệu quả chương trình bình ổn, huyện tăng cường tuyên truyền, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các chợ và các điểm kinh doanh trên địa bàn. Lực lượng chức năng theo dõi sát diễn biến thị trường, cung - cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu; tăng cường kiểm tra, giám sát các mặt hàng nhập lậu, hàng cấm, không rõ nguồn gốc, hàng giả trà trộn vào thị trường tết”./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết