Tiếng Việt | English

22/03/2017 - 14:08

Hạnh phúc vì được hiến máu cứu người

Con số 20 lần tình nguyện hiến máu cứu người của cô Hồ Trong Ánh Nhung - giáo viên Trường Mầm non An Thạnh, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An làm nhiều người cảm phục, bởi cô không chỉ tích cực trong hoạt động nhân đạo mà còn là giáo viên xuất sắc trong giảng dạy.

Cô Hồ Trong Ánh Nhung tích cực trong hoạt động nhân đạo

Cô Nhung chia sẻ, cô đến với phong trào hiến máu thật tình cờ, được vài người bạn rủ đi hiến máu, vậy là cô đăng ký đi theo. Lần đầu hiến máu, cô không tránh khỏi cảm giác lo lắng nhưng khi nghĩ đến những giọt máu của mình cho đi sẽ cứu được nhiều người nên cô càng vững tâm hơn với quyết định của mình.

Điều đó được khẳng định qua những lần hiến máu tiếp theo, càng tham gia hiến máu thì sức khỏe của cô càng tốt lên, quan trọng nhất là bản thân góp được chút sức cứu người và cô rất hạnh phúc vì điều đó. Cô là thành viên hiến máu tích cực trong xã, mỗi đợt hiến máu, cô đều sắp xếp thời gian để đi. Những khi bệnh viện cần máu gấp, cô sẵn sàng nhờ giáo viên khác đứng lớp để cô đi hiến máu cứu người, sau đó quay về lớp, tiếp tục dạy.

10 năm gắn bó với phong trào hiến máu nhân đạo, không chỉ bản thân mà cô còn vận động chồng và con trai tham gia. Gia đình cô luôn sẵn sàng trao đi những giọt máu hồng để nhận lấy nụ cười hạnh phúc của nhiều người. Không chỉ tích cực trong hiến máu, cô còn thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện: Tặng quà cho người nghèo, vận động tiền giúp học sinh nghèo vượt khó,...

Cô Đặng Thị Phương Dung - Hiệu trưởng Trường Mầm non An Thạnh cho biết: "Suốt 28 năm giảng dạy, cô Nhung luôn là giáo viên gương mẫu, được thầy cô, phụ huynh tin tưởng và học sinh yêu quý. Cô còn đi đầu trong các hoạt động từ thiện, hiến máu cứu người"./.

Mỹ Duyên

Chia sẻ bài viết