Tiếng Việt | English

24/07/2024 - 07:46

Hành trình theo đuổi đam mê

Sinh ra trong gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An, nhưng từ nhỏ, chàng trai trẻ Nguyễn Khắc Huy (SN 1998) đã yêu thích âm nhạc. Những trải nghiệm của anh có thể sẽ là động lực cho các bạn trẻ trên hành trình theo đuổi đam mê của mình.

Với anh Nguyễn Khắc Huy, khi có quyết tâm và đam mê thì sẽ theo đuổi được ước mơ của mình

1. Anh Huy chia sẻ, năm học lớp 8, anh phát hiện bản thân bị thu hút bởi đàn guitar, song lúc bấy giờ, các lớp dạy chuyên sâu về loại nhạc cụ này chưa thật sự phổ biến nên anh tìm hiểu, học hỏi cách chơi dàn guitar từ YouTube.

Ban đầu, anh đến với đàn guitar bắt nguồn từ sự yêu thích, tò mò của tuổi trẻ nhưng sau nhiều năm tìm hiểu, gắn bó thì niềm đam mê ấy ngày càng lớn dần trong anh. Sau khi hoàn thành chương trình học lớp 12, anh quyết định theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Năm 2019, anh tốt nghiệp Cử nhân Sư phạm Âm nhạc Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Năm 2022, anh tốt nghiệp Cử nhân Sư phạm Âm nhạc Nhạc viện TP.HCM. Ngoài ra, để nâng cao trình độ chuyên môn, anh còn học thêm chứng chỉ quốc tế về guitar bass và lý thuyết âm nhạc.

Thế giới của các loại nhạc cụ vô cùng đa dạng, phong phú từ truyền thống đến hiện đại, trong đó, mỗi loại nhạc cụ đều có cái hay và sức hút của nó. Là người yêu thích các loại nhạc cụ nên anh Huy không dừng lại ở việc học đàn guitar mà còn tìm hiểu và chơi thêm nhiều loại nhạc cụ khác: Đàn piano, đàn organ, trống,... Đến nay, chàng trai trẻ thành thạo 7 loại nhạc cụ, tuy nhiên guitar vẫn là nhạc cụ sở trường được anh yêu thích nhất.

Vốn là người ham học hỏi và trải nghiệm nên từ khi còn là sinh viên, anh Huy đã đi biểu diễn, dạy đàn và làm công việc thu âm, hòa âm, phối khí tại các studio. Đặc biệt, anh còn thử sức ở nhiều cuộc thi âm nhạc và đoạt giải cao: Giải Nhì Acoustic Band do Việt Thương Music tổ chức trong 2 năm liền; giải Nhất nhóm Band nhạc cuộc thi Tiếng hát chú ve con năm 2018;...

Anh Huy cho hay, khoảng thời gian sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM mang đến cho anh nhiều kinh nghiệm và bài học quý báu. Đây được xem là điểm tựa quan trọng để anh quyết định trở về Long An lập nghiệp vào năm 2023. Thời gian qua, ngoài làm giáo viên giảng dạy bộ môn Âm nhạc tại Trường THPT Nguyễn Thông, anh Huy còn mở Trung tâm Âm nhạc, Phân phối nhạc cụ Wave Music tại phường 3, TP.Tân An,  do anh làm giám đốc.

Hiện Trung tâm Âm nhạc, Phân phối nhạc cụ Wave Music (phường 3, TP.Tân An) có các bạn trẻ theo học

2. Bằng niềm đam mê của mình, anh Huy mong muốn lan tỏa tình yêu nhạc cụ đến với nhiều người. Tuy nhiên, giai đoạn đầu, Trung tâm chỉ có vỏn vẹn 5 học viên bởi tên tuổi của anh tại quê nhà chưa được nhiều người biết đến. Với chuyên môn được đào tạo bài bản, mỗi ngày lên lớp, anh đều tận tình hướng dẫn, truyền lửa đam mê đến học viên. Chương trình giảng dạy được anh xây dựng dựa trên trình độ, khả năng của từng học viên nên mang lại hiệu quả cao.

Sau thời gian ngắn thành lập, những nỗ lực của anh được đền đáp, số lượng học viên ngày càng tăng lên. Hiện Trung tâm có hơn 100 học viên theo học. Trong đó, có 70% là các em học sinh trong độ tuổi tiểu học; 20% là học sinh cấp 2, cấp 3; còn lại là người trưởng thành.

Bên cạnh công tác giảng dạy, anh còn quan tâm, chú trọng đến việc xây dựng các chương trình, buổi biểu diễn để các học viên có cơ hội thể hiện đam mê của mình trên sân khấu. Đó là Mini Showcase do Trung tâm Âm nhạc, Phân phối nhạc cụ Wave Music tổ chức vào ngày 07/7/2024 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh. Chương trình thu hút nhiều học viên tham gia, biểu diễn hơn 60 tiết mục.

Theo anh Huy, mặc dù Mini Showcase không phải là buổi biểu diễn của các nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng gần 200 khán giả theo dõi chương trình thưởng thức được “bữa tiệc âm nhạc” thịnh soạn với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhìn sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp của từng tiết mục có thể thấy được sự nỗ lực rất lớn đến từ ê-kíp thực hiện chương trình.

Mini Showcase sẽ là hoạt động thường niên được Trung tâm nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các học viên. Hơn hết, hoạt động này còn góp phần nâng cao khả năng biểu diễn, sự tự tin cho học viên trước khán giả. Đây cũng là dịp để những người có cùng đam mê giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Trung tâm không chỉ là nơi để anh Huy hiện thực hóa ước mơ của mình mà nó còn giúp anh có thêm nguồn thu nhập ổn định; tạo thêm việc làm cho nhiều bạn có cùng đam mê.

Có thể nói, thành quả mà anh Nguyễn Khắc Huy đạt được chính là hiện hữu sinh động cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng trai 26 tuổi này. Quả thật, những ước mơ sẽ mãi chỉ là danh từ nếu mỗi người không có ý chí, quyết tâm thực hiện. Dù ước mơ của bạn gì đi chăng nữa thì mọi nỗ lực đều bắt nguồn từ mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống và để bản thân trở nên hoàn thiện hơn mỗi ngày./.

Kiên trì theo đuổi đam mê

Kiên trì theo đuổi đam mê 

Sau 8 năm nỗ lực, cố gắng, anh Huỳnh Đình Bảo đã tăng mức thu nhập hơn 20 lần so với thời điểm vừa tốt nghiệp vào năm 2014. Anh Bảo hiện là lập trình viên cho 2 công ty tại TP.HCM.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết