Tiếng Việt | English

13/01/2017 - 09:50

Hãy giúp đỡ một hoàn cảnh thương tâm!

Có tận mắt chứng kiến cuộc sống cơ cực của ông Trần Thanh Hòa (SN 1957), ở ấp 2, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, mới hiểu hết những gì ông chịu đựng suốt bao năm qua.

Gia đình ông Hòa thuộc hộ nghèo. Vợ, con ông bỏ đi sau hơn một năm chung sống, bản thân ông lại có tật từ nhỏ. 10 năm trước, ông Hòa bị tai biến, được người thân chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Long An điều trị. Không lâu sau đó, ông lại bị tai biến lần hai và bị liệt nửa người. Bà Trần Thị Ngọc Linh, em gái của ông phải vay mượn tiền của nhiều người để chạy chữa cho ông. Đến nay, số nợ này, ông Hòa vẫn chưa trả xong.


Gần đây, sức khỏe ông Hòa sa sút, chỉ nặng hơn 30kg

Gần đây, sức khỏe ông sa sút, chỉ nặng hơn 30kg, chân bị lở loét, bà Linh lại phải đi vay mượn khắp nơi được chút tiền để đưa ông Hòa đi bệnh viện. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Long An chẩn đoán, ông bị một loại vi-rút lạ tấn công ở vết loét từ bàn chân,... muốn chữa trị phải lên tuyến trên và có khả năng phải tháo khớp. Nhưng số tiền để chuyển ông lên tuyến trên vượt quá khả năng vay mượn của gia đình nên ông Hòa được đưa về nhà điều trị bằng thuốc nam.

“Hoàn cảnh của gia đình ông Trần Thanh Hòa rất khó khăn, mong nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm giúp ông có điều kiện chữa bệnh” - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Đức - Trần Văn Lớn tha thiết kêu gọi.

Ngày tết đang đến gần, nhưng ông Trần Thanh Hòa vẫn đang chống chọi với bệnh tật. Rất mong được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để ông Hòa hưởng cái tết trong tình thương yêu, chia sẻ của mọi người./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết