Tiếng Việt | English

15/10/2021 - 09:53

Hệ vi sinh đường ruột tác động đến khả năng giảm cân

Tiến sĩ Christian Diener, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: 'Hệ vi sinh đường ruột có thể hỗ trợ cũng như cản trở quá trình giảm cân của một người...'.

Nghiên cứu mới được công bố trên chuyên san mSystems (thuộc Hiệp hội Vi sinh vật Mỹ) do nhóm chuyên gia của Viện Sinh học hệ thống (Mỹ) thực hiện đã phát hiện hệ vi sinh vật đường ruột ảnh hưởng mật thiết đến khả năng giảm cân ở người.

hệ vi sinh vật đường ruột ảnh hưởng mật thiết đến khả năng giảm cân ở người

Tiến sĩ Christian Diener, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Hệ vi sinh đường ruột có thể hỗ trợ cũng như cản trở quá trình giảm cân của một người. Việc kiểm soát những vi sinh vật này sẽ có tác động đáng kể đến quá trình giảm cân”. Thông qua quá trình phân tích các chất chuyển hóa, protein, vật liệu di truyền trong máu và phân, cũng như hệ vi sinh trong đường ruột..., các nhà nghiên cứu phát hiện ở những người có gien giúp tăng tốc độ sao chép của vi khuẩn đường ruột (khiến chúng phát triển nhanh hơn) sẽ dễ giảm cân thành công hơn.

Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra nếu muốn giảm cân, mọi người nên bổ sung lượng lợi khuẩn cho ruột thông qua việc thường xuyên ăn sữa chua hoặc bổ sung các loại thực phẩm giàu prebiotic (một loại chất xơ hòa tan có nguồn gốc thực vật) như chuối, táo, cà chua, hành tây, tỏi, măng tây... để hỗ trợ tăng trưởng cho lợi khuẩn./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích