Tiếng Việt | English

13/08/2022 - 10:10

Hết lòng tận tụy vì sự nghiệp 'trồng người'

Khắc ghi lời dạy của Bác về việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cô Đồng Thị Ngọc Hiếu - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Phước Tây (xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An), luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, hết lòng tận tụy vì sự nghiệp “trồng người”.

Học và làm theo gương Bác, cô Đồng Thị Ngọc Hiếu luôn hết mình với sự nghiệp trồng người

Được sự giới thiệu của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Trụ, chúng tôi có dịp gặp gỡ và trò chuyện với cô Đồng Thị Ngọc Hiếu - người đã gắn bó với công tác “trồng người” gần 20 năm, trong đó có 10 năm làm lãnh đạo, quản lý. Bắt đầu nhận nhiệm vụ từ năm 2003, trải qua nhiều vị trí khác nhau, đến năm 2012, cô Hiếu được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Phước Tây.

Cô Hiếu chia sẻ: “Xác định việc học tập, rèn luyện theo gương Bác là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, tôi nghiên cứu, vận dụng, nâng cao tinh thần trách nhiệm cá nhân trong tổ chức thực hiện và cùng Chi ủy tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai học tập, xây dựng chương trình hành động cụ thể, sát thực với tình hình và điều kiện của trường, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ”.

Xác định rõ vai trò và trách nhiệm của mình trước cấp trên, những năm qua, cô luôn ý thức tự học hỏi, nghiên cứu; cố gắng là trung tâm đoàn kết, gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Đồng thời, cô học hỏi những phương pháp giảng dạy hay, lôi cuốn trẻ; luôn quan tâm chăm sóc, giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non và ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Cô cũng thường xuyên định hướng, giúp đỡ các giáo viên khác để thay đổi cách giáo dục trẻ cho phù hợp.

5 năm qua, cô luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong công tác nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ như sáng kiến Một vài kinh nghiệm chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên bảo đảm an toàn phòng tránh tai nạn, thương tích cho trẻ trong trường mầm non; Một số biện pháp xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị theo hướng trải nghiệm cho trẻ trong trường mầm non;...

Với cương vị là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm mọi giải pháp cùng tập thể tập trung lãnh, chỉ đạo, quản lý, điều hành và vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện có chuyển biến tích cực. Với sự sát sao, nỗ lực của cô trong lãnh đạo, quản lý cùng sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, chất lượng giáo dục của trường ngày càng nâng lên, Trường Mầm non Tân Phước Tây được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I. Từ năm 2016 đến nay, trường luôn có giáo viên đoạt giải trong hội thi giáo viên giỏi cấp huyện, tỉnh; đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp cơ sở. Đơn vị nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc. Năm học 2018-2019 và 2019-2020, trường nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, năm học 2020-2021 nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cũng nhờ sự dẫn dắt của cô Hiếu, Chi bộ Trường Mầm non Tân Phước Tây là một trong những chi bộ mạnh của xã, nhiều năm đạt chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những nỗ lực của mình, cô Hiếu được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền; được UBND huyện Tân Trụ khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị giai đoạn 2016-2020./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết