Tiếng Việt | English

21/08/2015 - 18:48

Hết lòng vì sức khỏe người dân

Người dân xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc quen gọi lương y Võ Văn Chánh - Chủ tịch Hội Đông y xã là thầy Trung. Gần 40 năm tham gia công tác Hội Đông y là cũng ngần ấy thời gian, ông gắn bó với việc khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân.


Lương y Võ Văn Chánh luôn bó với việc khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân

Mỗi ngày, trung bình từ 50-70 lượt người dân đến chữa trị. Dù họ có là người giàu, người nghèo, người địa phương hay nơi khác đến đều được đối xử như nhau. Có lẽ do điều này nên ông rất được bệnh nhân tin tưởng và tôn trọng. Do đó, có nhiều bệnh nhân khi được chữa khỏi bệnh lại tự nguyện đi tìm hái dược liệu về cung cấp cho phòng khám. Không chỉ bắt mạch, hốt thuốc, phòng khám còn châm cứu, xoa bóp,... tất cả đều phục vụ miễn phí.

Từ nhỏ, ông đã say mê y học, biết đi kiếm và tìm hiểu về công dụng của các loại cây thuốc Nam, theo cha học làm thuốc tại chùa Hưng Nhơn Tự, xã Phước Lâm. Năm 18 tuổi, ông theo học lớp bồi dưỡng kiến thức Đông y và bắt đầu tập bắt mạch, kê đơn, hốt thuốc. Năm 2006, ông đảm nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội Đông y xã Phước Lâm cho đến nay. Trong suốt thời gian khám và điều trị bệnh, ông luôn phấn đấu hết mình rèn luyện y đức, y thuật.

Lương y Võ Văn Chánh là người đưa phong trào khám, chữa bệnh bằng thuốc Đông y của xã ngày càng phát triển, góp phần giúp xã Phước Lâm đạt chuẩn quốc gia về y tế và xã tiên tiến về y học cổ truyền liên tục hơn 10 năm liền. Với lòng nhiệt huyết với y học cổ truyền, năm 2012, ông được Trung ương hội Đông y Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng, củng cố, phát triển hội và kỷ niệm chương của Trung ương hội vì có công đóng góp cho phong trào./.

Kim Loan-Thất Huy
 

Chia sẻ bài viết