Tiếng Việt | English

27/09/2023 - 09:39

Hết lòng với công việc và đam mê sáng tạo

11 năm gắn bó với Công ty (Cty) Cổ phần Cơ khí Đại Dũng III (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), anh Lê Ngọc Cao hiện là Tổ trưởng Tổ hàn luôn hết lòng với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia sáng kiến cải tiến, giúp tăng thu nhập cho người lao động và mang lại lợi ích thiết thực cho Cty.

Anh Lê Ngọc Cao (giữa) tham gia các khóa đào tạo cùng chuyên gia nước ngoài

Hàng ngày, anh Cao tiếp nhận thông tin từ cấp trên về chất lượng và tiến độ thực hiện các công trình, dự án (DA), từ đó thông tin về quy trình, hướng dẫn công nhân (CN) gia công. Trong quá trình làm việc, anh Cao gặp không ít khó khăn như DA mới, khó, CN chưa quen quy trình, tiêu chuẩn gia công. Những DA này đòi hỏi CN phải có tay nghề và chất lượng chuyên môn cao; đồng thời, khách hàng kiểm tra bằng cấp, chứng chỉ của CN làm DA. Do vậy, anh Cao tổ chức họp hàng ngày để tháo gỡ khó khăn khi gia công. Không chỉ nỗ lực học hỏi, nâng cao tay nghề, anh còn đề xuất cấp trên cho CN trong tổ được tham gia các khóa đào tạo cùng chuyên gia và học để thi lấy chứng chỉ, phục vụ tốt hơn cho công việc.

Anh Cao chia sẻ: “Trong công việc, tôi làm hết việc chứ không hết giờ. Muốn làm hết việc, tôi phải học hỏi và tạo ra những cách làm nhanh, hiệu quả nhất để giảm thời gian tăng ca. Đặc biệt, tôi luôn đồng hành cùng CN trong tổ, có khó khăn, vướng mắc thì cố gắng giải quyết, khắc phục ngay, không để tồn đọng qua ngày hôm sau”.

Không chỉ hết lòng với công việc, anh Cao còn tham gia nhiều sáng kiến, cải thiện năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm cho Cty. “Những sáng kiến đó xuất phát từ thực tế công việc nhằm khắc phục khó khăn trong quá trình gia công. Trong đó, tôi tâm đắc nhất sáng kiến Máy hàn tendam 2 mỏ giúp tăng gấp đôi năng suất” - anh Cao bộc bạch.

Được biết, sáng kiến Máy hàn tendam 2 mỏ ra đời là do trước đây Cty sử dụng máy hàn dùng 1 mỏ nên tổ của anh Cao tăng ca rất nhiều nhưng vẫn không đáp ứng được tiến độ Cty giao. Thấy rõ hạn chế này, anh Cao lên ý tưởng và trình bày với cấp trên. Được lãnh đạo ủng hộ, anh bắt tay thực hiện sáng kiến. Từ khi áp dụng sáng kiến, năng suất tăng gấp đôi, CN không phải tăng ca nhưng vẫn tăng năng suất, giảm chi phí nhân công, vật tư cho Cty và người lao động được tăng thu nhập.

Nhờ những nỗ lực của mình, anh Cao được ghi nhận với nhiều thành tích nổi bật. Trong đó, năm 2023, anh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết