Tiếng Việt | English

27/01/2016 - 06:45

Hoa tết Đức Hòa muôn sắc chào xuân

Khi những ngày Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần cùng với không khí se lạnh cũng là lúc những vườn hoa của huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vươn mình chào xuân mới Bính Thân 2016. Hiện nay, hầu hết các ruộng hoa, vườn hoa tại Đức Hòa đều được chăm bón tốt, sẵn sàng mang sắc xuân tô thắm cho mọi nhà.


Từng gốc hoa đang được chăm sóc phục vụ Tết Bính Thân 2016

Cũng như mọi năm, vào dịp Tết Nguyên đán các xã Mỹ Hạnh Nam, Hựu Thạnh, Đức Lập, Hòa Khánh, Tân Mỹ và Hiệp Hòa,… là những khu vực trồng hoa nhiều nhất trên địa bàn huyện Đức Hòa. Từ những ngày tháng 10 âm lịch người dân nơi đây đã tất bật chuẩn bị làm đất, trồng hoa. Tùy vào giống hoa mà thời gian gieo trồng, cách chăm sóc cũng khác nhau. Có người mới biết đến nghề trồng hoa được vài vụ nhưng cũng có người đã gắn với nghề này vài chục năm nay. Nhiều nông dân cho biết, trồng hoa lãi cao hơn so với các loại cây khác.

Vụ hoa tết 2016, hoa gieo trồng tại Đức Hòa đa dạng hơn mọi năm. Các chủ vườn đã mạnh dạn đầu tư trồng và cung cấp cho thị trường nhiều giống mới, từ những giống phổ biến như: vạn thọ, cúc, sống đời, mồng gà, hướng dương… đến những giống hoa thường chỉ xuất hiện nhiều tại vùng khí hậu mát lạnh của Đà Lạt như: cát tường, xác pháo, sao băng,... Đa số người trồng hoa năm nay đều là những chủ vườn có kinh nghiệm lâu năm, nắm rõ đặc tính của từng loại hoa nên nhiều hộ đã mạnh dạn mở rộng diện tích trồng.


Hoa tết khoe sắc chào xuân

Anh Huỳnh Tuấn Kiệt, ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam là một trong những hộ có diện tích trồng hoa nhiều trong năm 2016. Vụ hoa tết năm nay, gia đình anh đã đầu tư hơn 250 triệu trên 7000 m2, với trên 20 loại hoa. Các giống hoa đa phần đều là giống nhập như: cát tường Đà Lạt, cúc Đài Loan, mồng gà Pháp, vạn thọ Thái, vạn thọ Pháp, thu hải đường, vạn thảo,... Anh Kiệt chia sẻ, sở dĩ năm nay gia đình anh trồng nhiều hơn mọi năm là vì lượng hoa tết 2015 không đủ cung ứng cho thị trường, trong khi đó nhu cầu thương lái hỏi mua rất nhiều.

Nghề trồng hoa tết tuy vất vả nhưng thu nhập khá cao. Năm 2015, anh Kiệt trồng 8.000 giỏ hoa và 5.000 gốc vạn thọ, trừ chi phí anh còn lãi 80 triệu đồng. Đối với vụ hoa năm nay, dù thời tiết không ổn định nhưng với kinh nghiệm nhiều năm của mình, anh Kiệt tự tin sẽ đạt kết quả tốt.

Mùa xuân Bính Thân 2016 đang đến gần và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm vui và phấn khởi cho các nhà vườn. Mỗi giỏ hoa đều đang được chăm bón kỹ và chuẩn bị khoe sắc chào đón Tết cổ truyền của dân tộc./.

CTV: Nhã Phương

Chia sẻ bài viết