Tiếng Việt | English

26/04/2024 - 09:05

Học Bác để trở thành giáo viên mẫu mực

Hơn 38 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô Trần Thị Thu (SN 1969) - giáo viên Trường Tiểu học An Ninh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An luôn nỗ lực rèn luyện, gương mẫu trong mọi công việc và trở thành tấm gương sáng về học tập và làm theo gương Bác, được học sinh (HS) kính trọng, đồng nghiệp quý mến.

Cô Trần Thị Thu (thứ 3, phải qua) vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa tặng Giấy khen đã có thành tích điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cô Thu là một nhà giáo tâm huyết. Năm 1986, cô Thu bắt đầu sự nghiệp “trồng người” tại một trường tiểu học ở xã Lộc Giang. Đến năm 1989, cô chuyển về giảng dạy tại Trường Tiểu học An Ninh Đông cho đến nay. Hơn 35 năm gắn bó với mái trường này, cô dành trọn tâm huyết để dìu dắt biết bao thế hệ học trò trưởng thành.

Tại Trường Tiểu học An Ninh Đông, cô Thu chỉ dạy khối lớp 2. Cô thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, sử dụng các hình ảnh, trò chơi sinh động để thu hút HS, giúp các em tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Đặc biệt, cô luôn gần gũi, thương yêu HS, giúp các em phát triển toàn diện.

Là tổ trưởng chuyên môn khối lớp 2, cô luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác. Cô thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn để chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao chất lượng dạy học. Nhờ sự tận tâm và nhiệt huyết của cô, chất lượng giáo dục của khối lớp 2 ngày càng nâng cao.

Ngoài việc truyền đạt kiến thức, cô Thu còn chú trọng giáo dục đạo đức cho HS. Cô thường xuyên kể cho các em nghe những mẩu chuyện về tấm gương của Bác Hồ, dạy các em biết yêu thương, giúp đỡ bạn bè, sống chan hòa với mọi người. Nhờ sự dạy dỗ của cô, nhiều HS của cô đã trở thành những con người có ích cho xã hội.

Đối với những HS có hoàn cảnh khó khăn, cô không chỉ quan tâm, động viên mà còn kết nối với nhà hảo tâm, giới thiệu cho Hội Khuyến học xã để các em có thêm điều kiện học tập tốt hơn.

Cô Thu chia sẻ: “Tôi học ở Bác đức tính nói đi đôi với làm, tình yêu thương con người, sự quan tâm chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, tác phong nhanh nhẹn, cách sắp xếp công việc khoa học, nêu cao tinh thần trách nhiệm khi làm việc. Tôi cũng phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên; dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước tập thể; tích cực thực hành tiết kiệm; luôn rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm để đáp ứng yêu cầu dạy và học tại nhà trường”.

Cô Thu không chỉ là một nhà giáo giỏi mà còn là tấm gương sáng về đạo đức và lối sống. Cô luôn sống giản dị, chan hòa với mọi người, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp và HS; tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể.

Nhiều năm liền, cô Thu được công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở và xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng. Năm 2023, cô được Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa tặng giấy khen đã có thành tích điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với sự gương mẫu và tâm huyết, cô góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho thế hệ trẻ, là nguồn động viên lớn lao cho cả cộng đồng giáo dục./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết