Tiếng Việt | English

02/06/2016 - 09:49

Học Bác tình yêu thương con người

Bà Hà Thị Trúc - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An là một trong những cá nhân điển hình học tập và làm theo gương Bác. Thấm nhuần lời dạy của Bác, bà luôn ý thức người làm công tác nhân đạo phải có tâm, yêu nghề và đồng cảm với người nghèo khó.

53 tuổi đời, gần 30 năm công tác ở Hội Chữ thập đỏ, với nỗ lực của bản thân, luôn hết lòng với công việc, dù giữ chức vụ gì, cương vị nào, bà cũng không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn để nâng cao các mặt hoạt động hội.

Bà Hà Thị Trúc luôn hết lòng với công việc

Đến với hoạt động Hội Chữ thập đỏ huyện từ những ngày đầu còn khó khăn và công việc mới mẻ, nhưng với tinh thần và ý thức trách nhiệm, bà luôn tâm huyết với công việc, được mọi người tín nhiệm, yêu mến. Cùng với sự quan tâm lãnh đạo, hỗ trợ tích cực của Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chấp hành hội, bà nỗ lực vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài hoàn thành tốt công tác chuyên môn, bà luôn vận động gia đình chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân, tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, công tác từ thiện xã hội và thực hiện các phong trào cách mạng địa phương, dạy con phải sống có đạo đức, tôn trọng mọi người.

Bà cho rằng, làm việc thiện là điều tự nhiên, giúp đỡ người khác phải từ cái tâm hướng thiện, từ lòng chân thành chứ không vì một điều gì khác. Từ năm 2011 đến nay, bà cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Thủ Thừa vận động xây dựng mới 47 cây cầu, xây dựng 67 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, nâng cấp, đổ bêtông và trải đá đường giao thông, tổng trị giá trên 11 tỉ đồng. Hội vận động được 2.512 lượt người tham gia hiến máu, lấy được 1.854 đơn vị máu, khám, chữa bệnh đông, tây y 61.905 lượt người, đưa đi mổ mắt cho 347 người, 12 người bệnh tim, tổng giá trị công tác chăm sóc sức khỏe gần 6,5 tỉ đồng. Ngoài ra, hội còn vận động quà cho người nghèo, neo đơn, giúp áo quan cho người nghèo qua đời, hỗ trợ xe lăn, tổng trị giá công tác xã hội 12,5 tỉ đồng,...

Bên cạnh đó, bà không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, tâm niệm và ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân mà làm những việc có thể nhằm làm giảm bớt đau thương cho họ”.

Với những nỗ lực, tích cực công tác hội và phong trào Hội Chữ thập đỏ, bà Hà Thị Trúc được tặng nhiều Bằng khen của UBND tỉnh, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2015, bà được UBND tỉnh biểu dương cá nhân tiên tiến về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và năm nay còn được đề nghị khen về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016./.

Trúc Phương

Chia sẻ bài viết