Tiếng Việt | English

01/06/2016 - 11:35

Sức lan tỏa từ việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác

Qua 5 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An có những chuyển biến tích cực. Qua đó, xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình.


Các cá nhân, tập thể nhận giấy khen của UBND xã Hậu Thạnh Đông trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Hiện nay, Đảng bộ xã Hậu Thạnh Đông có 12 chi bộ với 121 đảng viên. Ngay từ đầu năm, các chi bộ, đảng viên chủ động đăng ký Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hằng năm, Ban Thường vụ Đảng ủy xã ban hành các văn bản hướng dẫn học tập chuyên đề tấm gương đạo đức của Bác; tổ chức quán triệt, phương thức triển khai chuyên đề tại hội nghị họp giao ban các chi bộ,… Qua đó, các chi bộ khắc phục tình trạng mở nhiều hội nghị, tiết kiệm thời gian và việc học tập chuyên đề cũng được thường xuyên. 

Ngoài ra, việc tuyên truyền “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác” còn được Đảng ủy xã lồng ghép thông qua các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao,… Nội dung và hình thức tuyên truyền đa dạng với hình thức kể chuyện, nêu gương cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác Đoàn, Hội; các mô hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi,...

Là một trong những cá nhân xuất sắc, vì có thành tích tốt trong thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Khuyến học, xã Hậu Thạnh Đông - Nguyễn Thị Út chia sẻ: "Theo tôi, học và làm theo Bác vốn rất đơn giản, vì nó xuất phát từ những điều rất nhỏ trong cuộc sống. Với vai trò là Chủ tịch Hội Khuyến học, tôi luôn cố gắng vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ tiền và vật chất, góp phần chăm lo cho người nghèo, trẻ em hiếu học".

Qua học tập và làm theo Bác, hầu hết, cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên ở xã Hậu Thạnh Đông đều nêu cao ý thức tự giác, thực hiện các chuẩn mực đạo đức của Bác, lấy đó làm chuẩn mực để bản thân tự phấn đấu, rèn luyện và học tập. Với tinh thần tương thân, tương ái, qua 5 năm, xã huy động gần 3,5 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội, trong đó, xây 37 căn nhà đại đoàn kết, trị giá trên 1,5 tỉ đồng; thăm hỏi những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ đột xuất những trường hợp do bệnh tật, hỏa hoạn,...

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã còn xây dựng 41 mô hình học tập và làm theo gương Bác gắn với phong trào giảm nghèo như: Mô hình Tín dụng tiết kiệm, Tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày,… với tổng số tiền gần 3 tỉ đồng giúp đỡ 141 hội viên vay vốn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Hậu Thạnh Đông - Nguyễn Văn Trung thông tin: Trong 5 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hậu Thạnh Đông có 5 tập thể, 37 cá nhân được biểu dương khen thưởng cấp xã; 2 tập thể và 7 cá nhân được biểu dương khen thưởng cấp huyện và sức lan tỏa rộng rãi của phong trào được nhiều tầng lớp nhân dân tham gia. Đặc biệt, người đứng đầu Đảng bộ, cơ quan, đơn vị luôn có ý thức gương mẫu với cán bộ, đảng viên, và quần chúng nhân dân, đồng thời, họ luôn sử dụng tốt thời gian làm việc theo quy định và nghiêm túc tự phê bình và phê bình,… Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm đối với chức trách, nhiệm vụ được giao./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết