Tiếng Việt | English

17/07/2018 - 10:11

Học bơi dịp hè

Hè năm nay, cùng các lớp năng khiếu: Võ, đàn, múa,... lớp bơi lội cũng được sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh. Các hồ bơi không chỉ phục vụ nhu cầu bơi lội mà còn mở lớp dạy bơi cho trẻ em. Đây là sân chơi bổ ích trong dịp hè và góp phần phòng, chống đuối nước ở trẻ em.

Huấn luyện viên luôn theo sát từng học viên, kịp thời hướng dẫn, chỉ lại động tác khi các em thực hành chưa đúng

Huấn luyện viên luôn theo sát từng học viên, kịp thời hướng dẫn, chỉ lại động tác khi các em thực hành chưa đúng

Sân chơi bổ ích

Mong muốn con trai có một mùa hè đúng nghĩa trước khi bước vào lớp 1, anh Lê Thành Sơn, ngụ ấp 7, xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho con tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí trong hè để con có thêm nhiều kỹ năng, tự tin khi bước vào môi trường học tập mới. Anh Sơn chia sẻ: “Từ đầu hè đến nay, mỗi khi có thời gian rảnh, tôi chở con đến hồ bơi Sona tại thị trấn Tầm Vu, hướng dẫn cháu từng động tác cơ bản, cách thở,... để con sớm biết bơi. Đây là kỹ năng cần thiết với trẻ. Ngoài ra, tham gia bơi lội, con tôi còn được gặp gỡ nhiều bạn mới, giúp cháu mạnh dạn và tự tin hơn”.

Hồ bơi Sona đi vào hoạt động gần 1 năm. Ngoài phục vụ nhu cầu bơi lội, hồ bơi còn mở lớp dạy bơi cho trẻ em. Dịp hè, hồ bơi thu hút nhiều trẻ trên địa bàn thị trấn và các xã lân cận đến bơi và đăng ký học bơi. Ông Khanh - phụ trách hồ bơi Sona, thông tin: “Hồ mở cửa hàng ngày: Buổi sáng từ 8-11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 14-17 giờ 30 phút. Trung bình 1 tuần có trên 100 lượt khách, học viên đến bơi và học bơi. Nước trong hồ được xử lý và thay mới 1/3 lượng nước mỗi ngày. Hồ bơi có 2 người luôn theo sát để nhắc nhở và trông chừng khách, học viên”.

Huyện Châu Thành hiện có 4 hồ bơi đang hoạt động, trong đó có 1 hồ bơi di động được đặt tại Trường Tiểu học Dương Xuân Hội (xã Dương Xuân Hội), phục vụ nhu cầu bơi và học bơi của học sinh. Đây cũng là một trong những sân chơi hè bổ ích cho các em.

Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Yến chia sẻ: "Nếu trước đây, phụ huynh phải đưa con em lên TP.Tân An để tham gia các lớp học bơi thì nay có thể đến những hồ bơi trên địa bàn huyện. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn là cơ hội để trẻ em học hỏi, rèn luyện kỹ năng bơi lội. Đặc biệt, có thêm sân chơi trong dịp hè, trẻ vừa được vận động, vừa tránh tình trạng nghiện game".

Phòng, chống đuối nước

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch triển khai công văn về Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018 đến các huyện, thị xã, thành phố. Theo đó, các địa phương chỉ đạo các ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, phát động phong trào trẻ em học bơi và kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước. Bên cạnh đó, các địa phương còn tổ chức tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em; dạy bơi; xây dựng, nhân rộng mô hình Trẻ em toàn xã biết bơi, Học sinh toàn trường biết bơi,... từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về sự cần thiết của học bơi và kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

TP.Tân An hiện có 5 hồ bơi đăng ký hoạt động, trong đó, hồ bơi Nhà Thiếu nhi chuyên dạy bơi cho trẻ em. Dịp hè, hồ bơi Nhà Thiếu nhi có khoảng 200 học viên tham gia học bơi. Chủ hồ bơi Nhà Thiếu nhi - Đặng Thị Kiều Trinh cho biết: “Tham gia học bơi tại đây, học viên được trang bị nón, kính, trang phục bơi. Huấn luyện viên luôn theo sát từng học viên, kịp thời hướng dẫn các em từng động tác. Thông thường, người chưa biết bơi học 12 buổi sẽ biết bơi. Tuy nhiên, khóa học được kéo dài 1 tháng để học viên có thể bơi thuần thục hơn. Học bơi tại đây, những em có năng khiếu sẽ được chọn để bồi dưỡng và tham gia các cuộc thi cấp thành phố, cấp tỉnh”.

Trước tình trạng trẻ bị đuối nước hiện nay, chị Phan Thị Tố Quyên, ngụ xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, rất quan tâm việc bổ sung kỹ năng bơi lội cho con. Chị muốn chọn một nơi học bơi uy tín để con được dạy bơi đúng kỹ thuật và biết bơi ngay trong hè này. Chị Quyên chia sẻ: “Biết bơi là kỹ năng cần thiết giúp trẻ biết cách xử lý tình huống trong môi trường nước. Ngoài ra, học bơi cũng góp phần giúp trẻ phát triển về thể chất, chiều cao và sự năng động”.

Hiện nay, toàn tỉnh Long An có 32 hồ bơi có giấy phép hoạt động và nhiều hồ bơi lưu động được đặt tại các trường học, phục vụ nhu cầu bơi và học bơi của học sinh. Nhờ đó, học sinh vừa có thêm sân chơi, vừa học và rèn luyện kỹ năng bơi, góp phần phòng, chống đuối nước trẻ em./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết