Tiếng Việt | English

21/04/2017 - 03:44

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An: Trao tiền cho nhân vật trong Chương trình Vượt qua hiểm nghèo

Ngày 20/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An và Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Huệ đến thăm và trao hơn 44 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Kim Me, 58 tuổi, ngụ khu phố 1, thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Bà Me là nhân vật trong Chương trình Vượt qua hiểm nghèo của Đài Phát thành và Truyền hình Long An được phát vừa qua.


Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tiền cho bà Nguyễn Thị Kim Me

Bà Me góa chồng, người con trai thì làm ăn xa nên hơn 1 năm qua một mình bà chống chọi với căn bệnh bướu cường giáp và rối loạn nhịp tim. Từ khi mắc bệnh, ở nhà được vài ngày thì bà lên cơn mệt phải vào bệnh viện huyện cấp cứu, 1 tháng bà vào bệnh viện tới 3, 4 lần, thế nhưng bệnh viện huyện chỉ có thể điều trị cho bà qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ nơi đây nhiều lần khuyên bà nên chuyển viện lên tuyến trên để điều trị. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có khả năng chi trả tiền viện phí, lại không người thân chăm sóc nên bà không đi. Không được điều trị đúng tuyến và kịp thời cho nên căn bệnh của bà đang ở giai đoạn rất nặng, làm cho sức khỏe của bà ngày càng suy yếu và thường xuyên rơi vào tình trạng hôn mê, tay chân co giật. Cuộc sống của bà hiện tại đều dựa vào sự yêu thương, cưu mang đùm bọc của người dân lối xóm.

Sau khi chương trình vượt qua hiểm nghèo phát về hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Kim Me, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An tiếp nhận số tiền hơn 44 triệu đồng, 70kg gạo, 1 thùng mì và 1 cái mền từ sự đóng góp của hàng trăm cá nhân và tập thể dành cho bà với hy vọng giúp bà có điều kiện chữa trị bệnh./.

Kim Tiến

Chia sẻ bài viết