Tiếng Việt | English

22/03/2016 - 14:29

Hội LHPN xã Tân Lân: Giúp hội viên phát triển kinh tế

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Lân (Cần Đước-Long An) có nhiều mô hình, cách làm hay, gắn nhiệm vụ của hội với các phong trào thi đua dân vận khéo. Từ đó, tác động tích cực đến việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên (HV).

 

Mô hình đan giỏ nhựa giúp hội viên có thêm thu nhập, phát triển kinh tế gia đình

Hội LHPN xã hiện có 1.781 HV đang sinh hoạt tại 11 chi hội. Năm 2015, hội tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ PN được 22 cuộc với sự tham gia của 813 HV nhằm phổ biến, tuyên truyền thực hiện dân số-kế hoạch hóa gia đình; phòng, chống bạo hành gia đình; phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; vận động 1.762 hộ gia đình HV tham gia thực hiện tiết kiệm trên 35.000kWh điện với số tiền trên 400 triệu đồng,...

Hội duy trì nhiều hình thức sinh hoạt phong phú, đa dạng, nhiều mô hình giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau. Từ đó, tạo được niềm tin trong HV.

Hội tranh thủ các nguồn vốn giúp HV phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập, nâng cao đời sống. Chị Lê Thị Bé Nhỏ, ở ấp Ao Gòn cho biết: "Trước đây, gia đình tôi gặp nhiều khó khăn, được sự vận động của Hội LHPN xã, tôi mạnh dạn vay vốn để chăn nuôi. Từ đó, kinh tế gia đình khá lên, tôi cũng có nhiều thời gian để tham gia công tác hội. Tôi và các chị em khác còn được tham gia lớp dạy đan giỏ nhựa, kiếm thêm thu nhập”.

Mô hình "Chia sẻ yêu thương" và "Hũ gạo tình thương" được thực hiện tại 11 chi hội ấp trên địa bàn xã. Hằng năm, Hội LHPN xã còn vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tặng quà cho HV có hoàn cảnh khó khăn. Dịp tết, Chi hội PN ấp Nhà Thờ tặng 61 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 12 triệu đồng; Chi hội PN ấp Nhà Trường, Ao Gòn vận động mạnh thường quân trao tặng 900kg gạo cho 19 HV nghèo, có hoàn cảnh khó khăn,...

Thực hiện công tác bảo vệ môi trường, hội lấy ấp Ao Gòn làm điểm tuyên truyền các hộ mua bán không xả rác bừa bãi, thu gom rác khi vãn chợ, đổ rác đúng nơi quy định, vận động HV phân loại rác tại nguồn.

Chủ tịch Hội LHPN xã - Lê Thị Chi cho biết: “Hội LHPN xã Tân Lân là một trong những đơn vị phát huy vai trò dân vận khéo trong việc tập hợp HV tham gia vào hội, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo hiệu quả. Hội chọn thế mạnh của từng chi hội để xây dựng những mô hình điểm, từ đó nhân rộng ra các chi hội khác”.

Hội LHPN xã Tân Lân luôn chú trọng công tác dân vận khéo ở cơ sở, tạo điều kiện cho HV tham gia công tác hội và phát triển kinh tế gia đình, góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH, phát huy và giữ vững danh hiệu nông thôn mới./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết