Tiếng Việt | English

28/11/2021 - 06:44

Hội nghị Sơ kết công tác phối hợp giữa Cục Thi hành án dân sự và Agribank Chi nhánh Long An năm 2021

Nhằm đánh giá công tác phối hợp giữa Cục Thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh và Agribank Chi nhánh tỉnh Long An. Vừa qua, Agribank Chi nhánh Long An tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xử lý nợ xấu, giải pháp tăng cường công tác phối hợp giữa Cục THADS tỉnh và Agribank Chi nhánh tỉnh Long An năm 2021 và những năm tiếp theo.

Các đại biểu dự hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của Cục trưởng Cục THADS tỉnh Long An - Bùi Phú Hưng, lãnh đạo các phòng chuyên môn Cục THADS tỉnh, Chi cục trưởng các Chi cục THADS trực thuộc. Giám đốc Agribank Chi nhánh Long An - Nguyễn Kim Thài cùng lãnh đạo Agribank các Chi nhánh loại II trực thuộc dự. 

Trong năm 2021, Agribank Chi nhánh Long An đã quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp xử lý nợ xấu với sự phối hợp chặt chẽ của Cục THADS tỉnh và đạt được một số kết quả khả quan, trong năm có 91 vụ việc thi hành với tổng giá trị phải thi hành trên 63 tỉ đồng, trong đó đã thi hành là 36 việc, thu được số tiền trên 35 tỉ đồng. 

Lãnh đạo cục THADS tỉnh đã nêu rõ những thuận lợi trong quá trình tổ chức thi hành án như: được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS, UBND tỉnh Long An và sự phối hợp có hiệu quả của các ngành chức năng, chính quyền địa phương cũng như các ban ngành, đoàn thể; các vụ việc thi hành án có tài sản thế chấp thông qua hợp đồng (thế chấp, bảo lãnh,…) tạo cơ sở pháp lý vững chắc và thuận lợi trong quá trình giải quyết thi hành án.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp chặt chẽ giữa Cục THADS và Agribank Long An cũng góp phần đẩy nhanh tiến độ và xử lý dứt điểm các vụ việc thi hành án dân sự liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng. Tuy nhiên, các tồn tại, khó khăn vẫn hiện hữu, cụ thể: Một số vụ việc có giá trị thi hành lớn dẫn đến tiến độ thi hành còn kéo dài, tài sản xử lý lớn, bán đấu giá không thành,… một số vụ việc phải thông qua khiếu nại, tố cáo nhiều lần, gây khó khăn, kéo dài thời gian thi hành án,… 

Giám đốc Agribank chi nhánh Long An - Nguyễn Kim Thài phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Giám đốc Agribank Chi nhánh Long An - Nguyễn Kim Thài cho biết công tác thi hành án dân sự và việc tổ chức thi hành án liên quan đến công tác tín dụng tại Agribank Chi nhánh tỉnh Long An trong thời gian qua đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát từ lãnh đạo Cục THADS tỉnh và đạt được những kết quả khả quan, tạo điều kiện cho Agribank Chi nhánh tỉnh Long An thu hồi nợ, giảm tỷ lệ nợ xấu và mở rộng, tăng trưởng tín dụng.

Các chỉ tiêu về xử lý nợ xấu, thu hồi nợ đã xử lý cơ bản hoàn thành; các khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp thi hành án đã được nêu rõ và hướng xử lý, khắc phục cũng được đề ra nhằm đạt kết quả tốt hơn.

Ông cũng đề nghị Ban Giám đốc Agribank các Chi nhánh trực thuộc quan tâm, phối hợp các Chi cục THADS địa phương trong xử lý nợ xấu./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết