Tiếng Việt | English

13/10/2016 - 17:06

Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 "Hợp tác - Phát triển bền vững"

“Hợp tác - Phát triển bền vững” là chủ đề của Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 sẽ được UBND tỉnh Long An tổ chức vào sáng ngày 17/10/2016 tại Hội trường Thống Nhất.

Dự kiến, Thủ tướng Chính Phủ - Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện Chính phủ, các lãnh sự quán, hiệp hội doanh nghiệp các nước tại Việt Nam và TP.HCM cùng hơn 400 đại biểu đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước… tham dự.


Lãnh đạo tỉnh tại buổi họp báo thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Long An tại TP HCM với các cơ quan truyền thông

Các hoạt động chính của Hội nghị gồm có: Tọa đàm trao đổi về chính sách đầu tư giữa lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp cùng các chuyên gia kinh tế uy tín trong nước; ký kết và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các chủ đầu tư mới và chương trình tham quan thực tế tại các dự án đầu tư khu công nghiệp, cảng, du lịch sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao…

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần thông tin, đến năm 2020 Long An sẽ xây dựng được nền tảng bảo đảm phát triển nhanh và bền vững. Trong đó có nhiệm vụ triển khai quyết liệt 2 chương trình đột phá (Huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp) và 3 công trình trọng điểm (Công trình Đường tỉnh 830 (Đức Hoà – Tân Tập), Đường Vành đai TP.Tân An (bao gồm cả cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây) và trục hạ tầng giao thông - đô thị kết nối với TPHCM).

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư năm 2016 được lãnh đạo tỉnh đặt nhiều kỳ vọng. Với chủ đề “Hợp tác - Phát triển bền vững”, Long An mong muốn tạo mọi điều kiện để thu hút các nhà đầu tư. “Chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình thực hiện dự án. Chúng tôi sẽ xem khó khăn của các doanh nghiệp là khó khăn của chúng tôi và thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của chúng tôi. Phương châm ấy sẽ được triển khai thực hiện xuyên suốt, nhằm đưa Long An trở thành điểm đến tin cậy, an toàn, thuận lợi cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp” - Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần nhấn mạnh.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Long An 2016 cũng là sự kiện đánh dấu 3 năm công bố và thực hiện quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời cũng là diễn đàn khẳng định quyết tâm chính trị “Hợp tác - phát triển bền vững” của Đảng bộ chính quyền và nhân dân tỉnh Long An đối với các nhà đầu tư./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết