Tiếng Việt | English

24/10/2020 - 15:01

Hơn 50 triệu cử tri đã bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ

Hơn 50 triệu cử tri đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Con số này chiếm tới 22% tổng số cử tri đủ tiêu chuẩn được bỏ phiếu ở Mỹ.

Theo số liệu của Dự án bầu cử thuộc Đại học Florida, ít nhất 52 triệu cử tri ở Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp hoặc qua bưu điện trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là tới ngày bầu cử. Con số này chiếm tới 22% tổng số cử tri đủ điều kiện được bỏ phiếu ở Mỹ và được dự báo sẽ vượt quá tỷ lệ 60% của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. 

Ông Trump (trái) và ông Biden (Ảnh: Sky News).

Ông Trump (trái) và ông Biden (Ảnh: Sky News).

Số cử tri đi bỏ phiếu sớm cao như trên được cho là bất lợi cho ứng cử viên Donald Trump khi kết quả các cuộc khảo sát cho thấy ông Trump đang ở thế bám đuổi đối thủ của mình là ông Joe Biden mặc dù khoảng cách tại các bang chiến địa là không lớn. Tuy nhiên, ông Trump cho rằng, các cuộc khảo sát không đánh giá đúng sự ủng hộ của người dân dành cho ông.

Cuộc tranh luận Tổng thống trực tiếp cuối cùng ngày 22/10 được trông đợi sẽ giúp gia tăng sự ủng hộ của cử tri đối với cả hai ứng cử viên, nhưng trên thực tế, các cuộc tranh luận như vậy không có tác động nhiều tới quyết định của các cử tri. Các số liệu ban đầu cho thấy, số người xem cuộc so găng cuối cùng giữa ông Trump và ông Biden đã giảm hơn so với cuộc tranh luận trước đó, sự kiện được cho là đã rơi vào hỗn loạn./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết