Tiếng Việt | English

10/05/2021 - 19:00

Hợp tác xã rau an toàn Phước Hòa: Khẳng định vị thế nhờ chất lượng

Sau 15 năm thành lập (năm 2006), Hợp tác xã (HTX) Rau an toàn Phước Hòa (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) hiện có 42 thành viên, sản xuất trên tổng diện tích hơn 15ha. Bình quân mỗi ngày, HTX cung ứng cho thị trường từ 2,5-3 tấn rau an toàn, rau hữu cơ các loại.

Các sản phẩm của Hợp tác xã Rau an toàn Phước Hòa luôn được thị trường và người tiêu dùng ưa chuộng

Các sản phẩm của Hợp tác xã Rau an toàn Phước Hòa luôn được thị trường và người tiêu dùng ưa chuộng

Chủ tịch Hội đồng Quản trị HTX Rau an toàn Phước Hòa - Kiều Anh Dũng chia sẻ: “Có thể nói, trải qua nhiều khó khăn, đến nay HTX đã khẳng định vị thế với các dòng sản phẩm rau, củ, quả an toàn, chất lượng vượt trội. HTX Phước Hòa là một trong những HTX rau an toàn đầu tiên trên địa bàn huyện Cần Đước được công nhận chuỗi an toàn thực phẩm. Nhờ bảo đảm tiêu chuẩn về an toàn, vệ sinh thực phẩm, các sản phẩm của HTX không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong tỉnh mà còn có chỗ đứng vững chắc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận”.

Nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất theo hướng hiện đại, các thành viên HTX được tập huấn nâng cao trình độ, kỹ thuật, nắm vững quy trình sản xuất an toàn, các quy tắc trong sử dụng trang thiết bị, máy móc mới như máy phun sương, vận hành lưới điện,... Để đón đầu cơ hội, bắt kịp xu hướng thị trường, kể từ năm 2015 đến nay, HTX còn đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch của người tiêu dùng. HTX có hệ thống nhà màng hiện đại để sản xuất rau thủy canh, với hệ thống tưới ấm theo công nghệ Israel, hệ thống điện thắp sáng để trồng các loại rau trái vụ chất lượng cao, hiệu quả kinh tế vượt trội.

Nhờ sản xuất an toàn, chất lượng sản phẩm nâng cao, sản phẩm của HTX Rau an toàn Phước Hòa đang bao quát thị trường rất lớn, chủ yếu là các siêu thị, công ty thực phẩm uy tín. Để bảo đảm nhu cầu sản xuất, HTX đã đầu tư mua 3 xe tải phục vụ vận chuyển sản phẩm đến 6 công ty, siêu thị và 2 cửa hàng đối tác, bảo đảm chất lượng rau tốt nhất, kịp thời nhất. Không chỉ với diện tích rau thủy canh, các diện tích trồng rau an toàn ngoài trời cũng được thành viên HTX áp dụng phương thức sản xuất an toàn, với các quy tắc nghiêm ngặt về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón sinh học, hữu cơ, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao sức khỏe cho người sản xuất và tạo ra những sản phẩm chất lượng cao.

Theo chị Nguyễn Thị Kiều Nga - thành viên HTX Rau an toàn Phước Hòa, sản xuất khoa học không chỉ giúp HTX tạo ra những dòng sản phẩm rau an toàn, có chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng mà còn là điểm tựa để các thành viên HTX phát triển sản xuất bền vững, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Khẳng định thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm trong suốt thời gian qua và được thị trường, người tiêu dùng đón nhận, HTX Rau an toàn Phước Hòa đang tập trung đẩy mạnh quảng bá để tiếp tục nâng tầm vị thế tại các thị trường đang có cùng với mục tiêu lấn sân thêm nhiều thị trường mới và xa hơn là xuất khẩu./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết