Tiếng Việt | English

03/01/2020 - 14:14

Hợp tác xã Rau an toàn Phước Hòa: Tăng cường sản xuất phục vụ tết

Là một trong những Hợp tác xã rau an toàn trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An được công nhận chuỗi an toàn thực phẩm, Hợp tác xã Rau an toàn Phước Hòa đã khẳng định thương hiệu của mình và ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động.

Điểm bán rau sạch của Hợp tác xã Rau an toàn Phước Hòa trên địa bàn TP. Tân An

Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Rau an toàn Phước Hòa (xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) - Kiều Anh Dũng chia sẻ: “HTX hiện có 42 thành viên. Mỗi ngày, HTX cung cấp ra thị trường khoảng 2,5 tấn rau các loại. Những ngày này, tất cả thành viên HTX đang tất bật chuẩn bị nguồn hàng cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Dịp tết này, HTX chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng tăng khoảng 20% để phục vụ nhu cầu thị trường”.

Là một trong những HTX rau an toàn trên địa bàn huyện Cần Đước được công nhận chuỗi an toàn thực phẩm, HTX Rau an toàn Phước Hòa đã khẳng định thương hiệu của mình và ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động, đưa sản phẩm rau an toàn của HTX đến tay người tiêu dùng không chỉ trong tỉnh mà còn tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Để sản phẩm đạt chuẩn VietGAP, các thành viên HTX thường xuyên tham gia các buổi tập huấn kiến thức VietGAP, được các ngành chức năng tỉnh hỗ trợ xây nhà lưới và dây chuyền sơ chế đóng gói, các trang thiết bị tiên tiến như máy rửa rau, máy ly tâm, máy hút chân không, góp phần tăng công suất hoạt động, bảo đảm sản phẩm luôn đáp ứng quy định của VietGAP về các chỉ tiêu. Hiện nay, HTX còn đầu tư xây dựng trụ sở giao dịch, nhà sơ chế, kho lạnh, xe tải vận chuyển rau đến các đối tác tiêu thụ một cách thuận lợi hơn.

Phát huy hiệu quả sản xuất trong năm 2019, HTX Rau an toàn Phước Hòa không chỉ sẵn sàng nguồn hàng sạch, an toàn thực phẩm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 mà còn tiếp tục tăng cường tìm kiếm thị trường tại các siêu thị, chợ đầu mối
ở các tỉnh, thành trong khu vực, góp phần cung cấp lượng rau sạch cho người tiêu dùng, đồng thời nâng cao nguồn thu nhập cho các thành viên./.

Hoàng Lê

 

Chia sẻ bài viết