Tiếng Việt | English

18/01/2021 - 22:00

Hợp tác xã Rau an toàn Phước Hòa: Tất bật sản xuất phục vụ thị trường tết

Là một trong những Hợp tác xã (HTX) rau an toàn được công nhận chuỗi an toàn thực phẩm, HTX Rau an toàn Phước Hòa (xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) đã và đang khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.

Nông dân chăm sóc rau màu phục vụ thị trường tết

HTX Rau an toàn Phước Hòa có 42 thành viên, tổng diện tích trên 15ha chuyên trồng luân canh các loại rau ngắn ngày như cải, muống,... Giám đốc HTX Rau an toàn Phước Hòa - Kiều Anh Dũng cho biết, những ngày này, tất cả thành viên HTX đang tất bật chuẩn bị nguồn hàng cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, dịp tết này, một số thành viên của HTX còn chuyển sang trồng hoa để phục vụ nhu cầu tết.

“Lợi thế của HTX là đa số thành viên đều có kinh nghiệm và hiểu rõ lợi ích của việc trồng rau an toàn, do đó, sản phẩm của HTX luôn được khách hàng ưa chuộng. Mặt khác, HTX cũng thường xuyên sinh hoạt định kỳ, trao đổi và thống nhất cách thức trồng trọt và lựa chọn loại rau màu để trồng, tránh trường hợp nhiều người trồng cùng một loại rau dẫn đến ứ đọng khó tiêu thụ. Thời điểm này, các thành viên tập trung xuống giống các loại rau màu với mong muốn có một vụ mùa bội thu, có thêm thu nhập khi tết đến, xuân về” - ông Dũng cho biết thêm.

Không chỉ riêng HTX Rau an toàn Phước Hòa mà các vùng trồng rau khác trong tỉnh, nông dân cũng tất bật chăm sóc rau để phục vụ thị trường tết. Với điều kiện thời tiết thuận lợi như hiện nay, hy vọng người trồng rau sẽ có vụ mùa bội thu và đón một cái tết đủ đầy hơn./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết